โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สวนนงนุชนำวิศวกร ผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆดูงานสนามบินJewel Changi Airport อาคารใหม่ของสนามบินชางงี และ Gardens by the Bay ที่ประเทศสิงคโปร์ เตรียมต่อยอดสวนลอยฟ้า ให้มีชื่อเสียงระดับโลก


สวนนงนุชนำวิศวกร ผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆดูงานสนามบินJewel Changi Airport อาคารใหม่ของสนามบินชางงี และ Gardens by the Bay ที่ประเทศสิงคโปร์ เตรียมต่อยอดสวนลอยฟ้า ให้มีชื่อเสียงระดับโลก






      นายกัมพล  ตันสัจจา  ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมทีมงานออกแบบ วิศวกร และผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆได้เดินทางไปศึกษาและต่อยอดที่สนามบิน Jewel Changi Airport อาคารใหม่ของสนามบินชางงี และ และ Gardens by the Bay ที่ประเทศสิงคโปร์ นำมาต่อยอดการทำสวนลอยฟ้า เพื่อให้คนไทยและนักท่องเที่ยวได้ชมตลอดปี หลังที่เคยไปดูงานที่  สวนดอกไม้ในงาน ดูไบ  มิราเคิล  การ์เด้น 2019  ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 


     

       ายกัมพล  ตันสัจจา  ประธานสวนนงนุชพัทยา นำทีมงานออกแบบและวิศวกรเดินทางมาที่สนามบินJewel Changi Airport อาคารใหม่ของสนามบินชางงี ประเทศสิงคโปร์ อาคารดังกล่าวมีชื่อว่า Jewel ซึ่งเป็นอาคารเอนกประสงค์ ประกอบไปด้วย ร้านขายสินค้าจำนวนมาก ส่วนไฮไลท์ของอาคารหลังนี้ได้แก่ ลานน้ำตกตรงกลางของตัวอาคาร ซึ่งถือว่าเป็นน้ำตกในอาคารที่สูงที่สุดในโลกด้านบนสุดในโดมของ Jewel



เป็นสวนป่าพร้อมน้ำตกขนาดใหญ่ที่ไหลลงมาจากตรงกลางหลังคา มีความสูงถึง 40 เมตร ให้อารมณ์ความรู้สึกเป็นธรรมชาติป่าเขตร้อน ชั้นห้าเป็นส่วนของ canopy park ซึ่งได้เปิดให้นักท่องเที่ยวชมได้เพียง 2 วัน โดยสวนเหนือเรือนยอดไม้ ให้บรรยากาศ มองเห็นท้องฟ้าเครื่องบินสวนนี้ชื่อ Shiseido Forest Valley


       ต่อจากนั้นได้เดินทางไปที่  Gardens by the Bay ซึ่งเป็นสวนที่มีชื่อเสียงในประเทศสิงคโปร์ โดยมี นาย ng boon gee  ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายปฏิบัติ ให้การต้อนรับ โดย Gardens by the Bay  มีสวนโซนย่อยๆ โดยมีโซนกระจก 2 โซน หรือเรียกว่าโซนฟลาวเวอร์ โดม คลาวด์ ฟอเรสต์ โดม โซนต้นกระบองเพชร โซนต้นซูเปอร์ทรี ซึ่งเป็นสวนแนวตั้ง สำหรับ Gardens by the Bay นั้นเปิดได้ประมาณ 8 ปีแล้ว และยังมีการสั่งต้นไม้จากสวนนงนุชมาเพื่อมาโชว์ให้กับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก
   

      นายกัมพล  ตันสัจจา  ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่าจากที่นำคณะผู้เชี่ยวชาญของสวนนงนุชมาครั้งนี้ จากที่ได้นำเจ้าหน้าที่มานั้นเพื่อนำมาดูแบบอย่างทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีแบบตัวอย่างที่ดีและข้อเสียที่ไม่ควรจะทำ เพื่อนำมาออกแบบสวนลอยฟ้า ส่วนสวน Gardens by the Bay ซึ่งเป็นเหมือนสวนพี่ สวนน้อง โดยการเปิดครั้งแรกนั้นได้นำต้นไม้จากสวนนงนุชมากกว่า 100 ตู้คอนเทลเนอร์ อย่างต้นมะพร้าวทะเลทางสวนนงนุชก็ได้ให้ของขวัญตอนเปิดสวน


โดยครั้งนี้ทางผู้บริหารได้พาดูสวนต่างๆรวมถึงสวนดอกไม้ใหม่ที่สร้างขึ้น แนวความคิดของทั้ง 2 สวนนั้นไม่เหมือนกันเขาสร้างเพื่อให้ชาวสิงค์โปร์ให้มาเที่ยวตลอดเวลา ส่วนทางสวนนงนุชนั้นก็พัฒนาเพื่อคนไทยขึ้นเช่นเดียวกันแต่ก็ต้องพัฒนาเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวเช่นเดียวกัน รวมถึงเยาวชนเพื่อให้ความรู้จึงพยายามสร้าง 2 สวนให้อยู่ที่เดียวกัน สวนที่สิงค์โปร์ที่สร้างใหม่นั้นมีลักษณะแนวทางคล้ายๆกันกับสวนลอยฟ้าของสวนนงนุช


  







     
 นายกัมพล  ตันสัจจา  ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวอีกว่าสำหรับ สนามบินJewel Changi Airport นั้นคิดว่าทางสิงค์โปรนั้นสร้างเพื่อดึงนักท่องเที่ยวมาเที่ยวสิงค์โปร์มองว่าเป็น man-made มีการลงทุนมหาศาลจำนวนมากให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยว สำหรับสวนลอยฟ้านั้นโครงสร้างยังไม่เสร็จดีโดยจะแล้วให้ได้ปลายปีนี้เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวรวมถึงห้องอาหารที่มีการแสดงให้กับนักท่องเที่ยวและคนไทยที่มาเที่ยวสวนนงนุชทุกๆคน...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น