โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ชาวบ้านกระบี่ หวั่นน้ำท่วม หลังจากก่อสร้างท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ ช่วงหน้า ตชด 426 วอนหน่วยงานเร่งตรวจสอบ

ชาวบ้านกระบี่ หวั่นน้ำท่วม หลังจากก่อสร้างท่อระบายน้ำขนาดใหญ่  ช่วงหน้า ตชด 426 วอนหน่วยงานเร่งตรวจสอบ

วันที่ 4 มิถุนายน 2562 เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนาย รัชชานนท์  จันทร์ผ่อง อยู่บ้านเลขที่ 178/1 ถ.ศรีตรัง  ต.กระบี่ใหญ่  อ.เมือง  จ.กระบี่ ว่าโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำของแขวงทางหลวงกระบี่



ตั้งแต่บริเวณหน้าโรงเรียนเมืองกระบี่ ถึง หน้ากองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 426  มีการก่อสร้างท่อระบายน้ำออกลงสู่พื้นที่เอกชนซึ่งเป็นท่อระบายน้ำแบบเหลี่ยมแบบคู่ขนาดใหญ่ และระบายน้ำลงมายังท่อรับน้ำหน้าบ้านที่มีลักษณะท่อกลมขนาดเล็กมาก ซึ่งไม่สามารถรองรับน้ำได้ทันเมื่อเกิดฝนตกและน้ำก็ได้เข้าท่วมบ้านซ้ำอีกเพราะเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ

นายรัชชานนท์  จันทร์ผ่อง ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน กล่าวว่า ตนเองได้ร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมกระบี่ ว่าเกิดปัญหาผลกระทบจากการวางท่อระบายน้ำของแขวงทางหลวงกระบี่ได้ดำเนินการก่อสร้างติดตั้งท่อระบายน้ำแบบเหลี่ยมขนาดใหญ่ เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมตั้งแต่บริเวณหน้าโรงเรียนเมืองกระบี่ไปทางหลวงหมายเลข 4 ตอนตลาดเก่าคลองท่อมระหว่างกิโลเมตรที่ 973 + 498 กม.974+590  จนสิ้นสุดเขตวางท่อบริเวณด้านข้างของกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 426

 ซึ่งปล่อยน้ำจากท่อระบายน้ำขนาดใหญ่คู่ขนานจำนวน 2 ท่อ ลงสู่คูดินที่ตื้นเพื่อระบายน้ำออก ซึ่งอยู่ติดกับที่อยู่อาศัยของตนเอง และของชาวบ้านและชุมชนโดยรอบ ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ซึ่งรับการระบายน้ำเป็นเพียงท่อคอนกรีตขนาดเล็กกลมท่อเดียวที่ช่วยระบายน้ำออกจากท่อระบายน้ำแบบเหลี่ยมขนาดใหญ่แบบคู่ขนานนั้น

ซึ่งทำให้ระบายน้ำไม่ทัน พร้อมกับมีสิ่งกีดขวางทางน้ำเช่น ต้นไม้ที่ขึ้นขัดขวางทางระบายน้ำ และทิศทางของการไหลของน้ำนั้นเริ่มซึมเข้าบ้านของตนเอง และของชาวบ้านเมื่อมีฝนตกหนัก จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบประเมินสถานการณ์ก่อนเข้าช่วงหน้าฝนจริงต่อไป.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น