โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมเยียนผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ จ.นราธิวาส


แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมเยียนผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ จ.นราธิวาส


เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 62 เวลา 13.00 น. พลโท พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4   ลงพื้นที่พร้อมมอบสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นในการดำรงชีวิต แก่ผู้ป่วยติดเตียงยากไร้ในพื้นที่ ต.ลาโล๊ะ  อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส  โดยจุดแรก ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 1 ม. 8 ต.ลาโล๊ะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส 

ซึ่งบ้านของ นางป้วม  บุญเกิด อายุ 69  ปี  ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูง เส้นเลือดในสมองตีบ ลำไส้โป่งพอง ต้องนั่งรถเข็น ปัจจุบันต้องขอยืมจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นในการดำรงชีวิต ทั้งให้เจ้าหน้าที่ดูแลช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด


📌จากนั้น แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางต่อไปยัง บ้านเลขที่ 136/1  ม.7 ต. ลาโล๊ะ  อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส  ซึ่งเป็นบ้านของนายแวฮามะ  ลูแน อายุ  70 ปี  ซึ่งป่วยติดเตียงเป็นโรคความดันโลหิตสูง เส้นเลือดในสมองตีบ ร่างกายซีกซ้ายอ่อนแรงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อาศัยอยู่ในบ้านที่มีสภาพชำรุดทรุดโทรม

  โดยแม่ทัพภาคที่ 4  ได้พูดคุยสอบถามสภาพความเป็นอยู่ และให้กำลังใจ  พร้อมจัดกำลังเข้ามาดูแลสร้างห้องสุขาเพื่อสุขอนามัย ก่อนจะมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวันแก่ญาติ


🗣แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวว่า การดูแลทุกข์สุขให้กับพี่น้องประชาชนถือเป็นภารกิจที่สำคัญอีกประการหนึ่ง โดยเฉพาะผู้ป่วยติดเตียงยากไร้ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งยังมีอยู่เป็นจำนวนมาก การได้มาดูแลถามไถ่ แสดงความห่วงใย ให้ช่วยเหลืออย่างน้อยเป็นการมอบกำลังใจที่ดี ให้กับผู้ป่วยและญาติได้มีแรงต่อสู้กับโรคร้ายต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น