โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ยะลา จัดแถลงข่าวการจัดงานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาดจังหวัดยะลาประจำปี 2562


  ยะลา จัดแถลงข่าวการจัดงานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาดจังหวัดยะลาประจำปี 2562


 เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2562 ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา

     โดยมี นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย ผศ.ดร.จุฑามณี ตระกูลมุทุตา พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา และผู้แทนจากสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดยะลาร่วมแถลงข่าวการจัดงานสมโภชหลักเมือง และงานกาชาดจังหวัดยะลา ประจำปี 2562 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมของกาชาดจังหวัดยะลา การดำเนินงานของเหล่ากาชาดจังหวัดยะลาในปีที่ผ่านมา โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน เข้าร่วมในพิธี

นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า จังหวัดยะลา ได้มีการจัดเฉลิมฉลองงานสมโภชหลักเมืองมาตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2505 จวบจนถึงปัจจุบันเป็นประจำทุกปี ซึ่งในปีนี้กำหนดจัดขึ้นพฤษภาคม 4 มิถุนายน 2562 โดยเช้าวันที่ 25 พฤษภาคม จะมีการประกอบพิธีพราหมณ์บนศาลหลักเมือง มีการถวายผ้าแพร ปิดทอง ถวายมาลัย จุดธูปเทียนสักการะบูชาศาลหลักเมือง จากนั้นน

     นอกจากนี้ ยังมีการจำหน่ายสินค้า การจัดนิทรรศการของหน่วยงานราชการ เอกชน การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน โดยเฉพาะที่ร้านนาวากาชาดมีพี่น้องประชาชนมาเที่ยวงานจำนวนมาก นอกจากนี้ที่เวทีกลางยังมีการประกวดธิดานิบง ซึ่งได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชน ที่มาให้กำลังใจสาวงามเป็นจำนวนมาก  มีการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง  และการแสดงของศิลปินดารา นักร้อง ที่มาให้ความบันเทิง มอบความสุขให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดยะลา


 และในคืนสุดท้ายวันที่ 4 มิถุนายน 2562 มีการมอบรางวัลขบวนแห่ทางวัฒนธรรมของดีเมืองยะลา  ให้กับผู้ที่ชนะเลิศการประกวด ทั้งประเภทสวยงาม และประเภทความคิดสร้างสรรค์ จากนั้นได้มีการหมุนวงล้อออกรางวัลสลากกาชาดประจำปี 2562 ต่อหน้าคณะกรรมการ และพี่น้องประชาชน ร่วมเป็นสักขีพยาน จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนเที่ยวงานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาดจังหวัดยะลา ประจำปี 2562 ของจังหวัดยะลา

ขอบคุณภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ  จ.ยะลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น