โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติ จับมือ ศอ.บต. เชื่อมทุกภาคส่วน มอบถุงยังชีพ อินทผลัม ต้อนรับเดือนรอมฎอน ด้วยรอยยิ้ม ปี่ที่ 17 แด่ผู้ยากไร้ เด็กกำพร้าและผู้ทุพพลภาพ ชายแดนใต้


ชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติ จับมือ ศอ.บต. เชื่อมทุกภาคส่วน มอบถุงยังชีพ อินทผลัม ต้อนรับเดือนรอมฎอน ด้วยรอยยิ้ม ปี่ที่ 17 แด่ผู้ยากไร้ เด็กกำพร้าและผู้ทุพพลภาพ ชายแดนใต้





เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา ที่บริเวณลานด้านหน้าโรงแรมอิมพีเรียล อ.เมือง จ.นราธิวาส ชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้จัดให้มีกิจกรรม ต้อนรับเดือนรอมฎอน ฮิจเราะศักราช 1440 (2562) ปี่ที่ 17 โดยมี นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการ บริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ มาเป็นประธานในกิจกรรมงานดังกล่าว มีนายรพี มามะ อุปนายกบริหารสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดชายแดนภาคใต้/ประธานสื่อมวลชนเพื่อสันติจังหวัดชายแดนภาคใต้ เจ้าของโครงการ ในกิจกรรมยิ้มรับรอมฎอน ให้การต้อนรับ ร่วมด้วยแขกผู้มีเกียรติ และประชาชนกว่า 400 คน เข้าร่วมงาน


                ภายในงานได้จัดให้มีการบรรยายพิเศษ ด้านศาสนา ในหัวข้อ การถือศิลอดอย่างถูกต้อง และการทำความดีตลอดเดือนรอมฎอนของชาวมุสลิม จากนายมูฮัมหมัด สันมาน ประธานชมรมอีหม่าม ต.จอเบาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เพื่อเป็นวิทยาทานความรู้ ให้กับผู้ร่วมงานที่เป็นชาวไทยมุสลิม ได้นำความรู้ ที่ถูกต้องมาปฎิบัติ ใช้ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะการถือศิลอด ในเดือนรอมฎอนที่จะมาถึง ซึ่งจุฬาราชมนตรีได้ประกาศ ในวันอาทิตย์ ที่ 5 พฤษภาคม 2562 เป็นวันดูดูดวงจันทร์  เพื่อกำหนดวันถือศิลอดของชาวไทยมุสลิม


ด้านนายแพทย์นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการ บริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้กล่าวชื่นชม ทีมงานสื่อมวลชนเพื่อสันติ จชต.ที่นอกจากทำหน้าที่เป็นนักข่าว สื่อสารข้อมูลข่าวสารไปสู่สาธารณชน ในฐานะนักสื่อสารมวลชนแล้ว ยังสื่อเพื่อสันติฯ หรือ SPMC ยังทำหน้าที่เป็นนักกิจกรรม หลายโครงการ และหลายประการ ที่ให้คุณประโยชน์ต่อส่วนรวม



  อาทิ ชมรมสื่อเพื่อสันติ มอบทุนการศึกษาเพื่อเด็กกำพร้า มอบจักรยานให้กับน้องนักเรียนด้อยโอกาส กิจกรรมต้านภัยหนาว กิจกรรมมอบผ้านวม อาหาร แก่เด็กกำพร้า กิจกรรมมอบคอมพิวเตอร์ ให้กับโรงเรียนที่ขาดสื่อเรียนรู้ และอื่นฯ ร่วมถึงกิจกรรมยิ้มรับรอมฎอน เพื่อคนจน เด็กกำพร้า และผู้พิการทุพพลภาพ



 ซึ่งทำต่อเนื่อง เป็นปีที่ 17 ที่ได้รวบรวมถุงยังชีพ และอินทผลัม จำนวน 490 ครัวเรือน มอบให้กับกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว ซึ่งเป็นชาวมุสลิมในพื้นที่ ปัตตานี และนราธิวาส เพื่อให้นำไปใช้ บริโภคในเดือนรอมฎอน ซึ่งเป็นเดือนที่มุสลิมทั่วโลก ต้องถือศิลอด และถือว่าเดือนรอมฎอน เป็นเดือนอันประเสริฐ ที่มุสลิมต้องทำความดีต่อพระเจ้านั้นเอง ซึ่ง ศอ.บต.พร้อมส่งเสริมกิจกรรมที่ดี และขอให้ชาวไทยมุสลิม ถือศิลอด อย่างสมบูรณ์ และยึดมั่นทำความดี อย่างสันติสุข

 ขอบคุณ  ชมรมสื่อเพื่อสันติ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น