โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2562

(ชมคลิป)กระบี่ น้ำตกโตน แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ธารน้ำใสมรกต เตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์

(ชมคลิป)กระบี่  น้ำตกโตน แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ธารน้ำใสมรกต เตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 62 เวลา 9.00 น ที่น้ำตกโตน บ้านหินลูกช้าง หมู่ที่ 4 ตำบลโคกหาร อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ เปิดแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่น้ำตกโตน โดยมีนายนิรันดร์ ปราบอักษร อำเภอเขาพนม เป็นประธานในพิธีเปิด นายวัชราวุธ ชัยชิต นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร กล่าวรายงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร พนักงาน และชาวบ้าน ตำบลโคกหารเข้าร่วมงานในครั้งนี้



ซึ่งน้ำตกโตนนั้น เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่มีความพร้อมด้านการท่องเที่ยว ซึ่งมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมและสัมผัสเล่นน้ำอย่างไม่ขาดสาย มีศักยภาพรองรับนักท่องเที่ยวได้จำนวนมากในแต่ละปี เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามและสำคัญในเชิงการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง

 และปัจจุบันได้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์น้ำตกโตนในหลายๆด้าน เช่น จะเป็นศาลาที่พัก ห้องน้ำ ที่จัดสำหรับนั่งพักผ่อน จุดเซลฟี่ จัดสวนหย่อม และจัดซุ้มสวยงาม น้ำตกโตนซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลขององค์การบริหารส่วนตำบลโคกหารเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปและสร้างรายได้สร้างอาชีพให้กับประชาชนในท้องถิ่น

นายนิรันดร์ ปราบอักษร นายอำเภอเขาพนม กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร ได้ตระหนักเห็นความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติ ปรับปรุงภูมิทัศน์น้ำตกโตนเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว สนับสนุนการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและสิ่งอำนวย

 เพื่อยกระดับการพัฒนาชุมชน ท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐานสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่การท่องเที่ยวชุมชนอันจะนำมาสู่การพัฒนารายได้และคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่อย่างแท้จริง


อย่างไรก็ตาม น้ำตกโตนแห่งนี้ มีพื้นที่เป็นแหล่งเล่นน้ำที่เป็นลำคลองที่มีความยาวมากกว่า 6 กิโลเมตร แต่ละจุดจะมีน้ำตกที่มีความสวยงามและมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมและสัมผัสเล่นน้ำอย่างไม่ขาดสาย แล้วยังมีสระน้ำผุดขนาดใหญ่อยู่ห่างจากน้ำตกโตนอีกประมาณ 3 กิโลเมตร



ซึ่งมีน้ำลำธารที่สวยใสมรกตซึ่งเป็นที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และธรรมชาติที่สวยงาม ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่แห่งใหม่ที่จะได้รับความสนใจ และสร้างรายได้ในการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ได้ในอนาคต

  ขอบคุณน้าเมศ มากผล รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น