โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2562

สหรัฐอเมริกา ย้ำ ! "ประเทศไทย คือ หัวใจของอาเซียน หวังให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เกิดความสงบ




 สหรัฐอเมริกา  ย้ำ ! "ประเทศไทย คือ  หัวใจของอาเซียน  หวังให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เกิดความสงบ 

  ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ / บก.ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้


นายปีเตอร์ เฮย์มอนด์ อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้เดินทางเยือนจังหวัดปัตตานี หนึ่งในสถานที่ที่ไปเยือน คือ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี  พร้อมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่า สหรัฐอเมริกาหวังให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทยเกิดความสงบ และเข้าใจดีว่าเจ้าหน้าที่กำลังพยายามแก้ไขปัญหาอยู่

ขอแสดงความเสียใจที่มีความไม่สงบ ที่ผ่านมาแต่เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ในสามจังหวัด ตั้งใจที่จะให้ในสามจังหวัดเจริญ และมีการพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นมุสลิม พุทธ คริสต์ อยากจะก้าวหน้าด้วยกัน หวังว่าต่อไปนี้จะตั้งรัฐบาลใหม่ การเจรจาระหว่างรัฐบาลกับฝ่ายที่กำลังเจรจาสำเร็จ เพื่อเป็นประโยชน์ของพื้นที่และขอให้สามจังหวัด และที่อื่นในประเทศไทยสงบ คำว่าสงบไม่ได้บอกว่าจะไม่มีปัญหา แต่จะมีแนวทางหรือวิธีการแก้ปัญหา คุยกันดีกว่าตีกันสำคัญที่สุดนายปีเตอร์ กล่าว

ประเทศไทย คือ หัวใจของอาเซียน และเราเป็นมิตรประเทศกับไทยมานาน การเดินทางมาเยี่ยมภาคใต้ ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก สิ่งที่น่าสนใจอยากให้คนจากเมืองนอกมาเที่ยวมีโอกาสได้มากินอาหาร ได้เห็นธรรมชาติ วัฒนธรรมนภาคใต้ เรายังหวังว่าอนาคต 3 จังหวัด จะสดใสขึ้น รู้ว่ามีความพยายามแก้ไขปัญหา อยากสนับสนุนเท่าที่สนับสนุนได้ มีโครงการเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยเยาวชนมุสลิมเกี่ยวกับการสานสัมพันธ์ของคนพื้นที่ ช่วยเด็กอิสลามที่อาจจะไม่มีโอกาสที่เข้าไปเรียนเมืองใหญ่ในบางคนได้ไปเรียนที่สหรัฐฯ

ขอบคุณภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น