โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2562

นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รอง ผวจ.ยะลา เป็นประธาน เปิดงานสมโภช แห่พระลุยไฟศาลเจ้าแม่มาผ่อ สร้างความสัมพันธ์พหุวัฒนธรรมไทยจีนไทยพุทธและมุสลิม


 นายวรเชษฐ พรมโอภาษ  รอง ผวจ.ยะลา เป็นประธาน เปิดงานสมโภช แห่พระลุยไฟศาลเจ้าแม่มาผ่อ สร้างความสัมพันธ์พหุวัฒนธรรมไทยจีนไทยพุทธและมุสลิม


วันนี้ 16 เม.ย. 62 เวลา 10.30 น. ที่หมู่1 บ้านแบหอ ตำบลกาลอ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดงานสมโภช - แห่พระลุยไฟ ศาลเจ้าแม่มาผ่อแบหอ ประจำปี 2562 โดยมีรองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา, นายอำเภอรามัน, หัวหน้าส่วนราชการ, กรรมการศาลเจ้าแม่มาผ่อแบหอ, ประชาชน เข้าร่วมพิธีเปิดและพิธีไหว้บวงสรวงเชิญองค์พระต่างๆ โดยพร้อมเพรียงกัน


สำหรับการจัดงานครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 - 20 เมษายน 2562 กิจกรรมภายในงานมีการแห่พระบริเวณชุมชนบ้านแบหอ และอำเภอเมืองจังหวัดยะลา  พิธีแห่พระลุยไฟ ณ บริเวณศาลเจ้าแม่มาผ่อแบหอ การประทับร่างทรงองค์พระ การแสดงอภินิหารผ่านร่างทรง การแสดงหนังตะลุงและมโนราห์


นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่าการจัดงานสมโภช - แห่พระลุยไฟ ศาลเจ้าแม่มาผ่อแบหอ ได้รับความร่วมมือ ร่วมแรง และร่วมใจ จากคณะกรรมการศาลเจ้




โดยจะพร้อมใจกันกลับมาช่วยงานเป็นประจำทุกปี และเสมือนเป็นการพบปะสังสรรค์ชุมชนแบหอประจำปี อันเป็นการสร้างขวัญ กำลังใจ ความรัก และความสมานสามัคคีให้เกิดขึ้นในชุมชนทั้งชาวไทยเชื้อสายจีน ชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิม ซึ่งอยู่ร่วมกันด้วยความเข้าใจกัน ถือได้ว่าเป็นอัตลักษณ์ของชุมชนแบหอ ที่อยู่กันอย่างหลากหลาย และเชื่อว่าจะอยู่ร่วมกันอย่าสันติสุขตลอดไป

ขอบคุณภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ ยะลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น