โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2562

พังงา// ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ปปส. โชว์ผลงานจับยาเสพติดลอตใหญ่ ผ่านแอพิเคชั่น Line ได้ของกลางยาบ้า ไอซ์ จำนวนมาก

พังงา// ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ปปส. โชว์ผลงานจับยาเสพติดลอตใหญ่ ผ่านแอพิเคชั่น Line ได้ของกลางยาบ้า ไอซ์ จำนวนมาก 

วันที่ 15 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เขาหลัก  ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผู้บังคับการตำรวจภูธรพังงา พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วพรหม ผกก.สภ.เขาหลัก พ.ต.ท.อนันท์  อนุตรเวสารัช รอง ผกก.สส.สภเขาหลัก โดยมี พ.ต.ท.สมบัติ ธนาวุฒิ สว.สส.สภ.เขาหลัก ทำหน้าที่หัวหน้าชุด ร.ต.อ.สุรศักดิ์ แก้วชะนะ รอง สว.สส. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของ สภ.เขาหลัก ร่วมกับเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.เลขที่ 584271

 จากการที่ น.ส.อุมากร แพใหญ่ กำนันตำบลลำแก่นและชุดฝ่ายปกครอง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท้ายเหมืองได้ทำการจับกุมตัวนายคมกริชหรือเท่ห์ เหมือนเพชร อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/130 หมู่ 5 ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เมื่อวันที่ 12 มีนาคม จากนั้นได้ทำการขยายผล โดยนายคมกริชได้สารภาพว่าได้ทำการซื้อยาบ้า มาจากนายพงศกรหรือบิว ชุดสืบสวนของ สภ.ท้ายเหมืองจึงได้ทำการประสานมายัง เจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.เขาหลัก

 เพื่อร่วมกันวางแผนที่จุดตรวจอุทยานเขาหลัก แต่เนื่องจากว่าขณะที่กำลังรอหมายศาลเข้าตรวจค้นนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเกรงว่าทางคนร้ายจะไหวตัวหลบหนีพร้อมทำลายหลักฐานเสียก่อน จึงได้อาศัยอำนาจตามบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ของ ร.ต.อ.สุรศักดิ์ แก้วชนะ เลขที่ 584271จากนั้นจึงได้นำกำลังเข้าไปที่บ้านบ้านเลขที่ 14/6 หมู่ 4 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า

 ซึ่งเป็นบ้านของนายพงศกรหรือบิว  พันลำ อายุ 23 ปี พร้อมกับให้นายคมกริชทำการเคาะประตูเรียกนายพงศกรเมื่อนายพงศกรเปิดประตูออกมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวพร้อมเข้าทำการตรวจค้นโดยนายพงศกรให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  ภายในห้องนอนพบถุงพลาสติกสีดำชนิดกดปิดดึงเปิด วางอยู่บนพื้นข้างเตียงนอนจำนวน 1 ถุงเปิดภายในบรรจุยาบ้านจำนวน 21 เม็ด และที่ปลายเตียง1 ถุง ภายในบรรจุยาบ้า 54 เม็ด ถุงที่ 3 วางอยู่บนหัวเตียงนอน ภายในบรรจุยาบ้าจำนวน 100 เม็ด

โดยแต่ละเม็ดจะมีสีส้ม สีแดง และสีเขียว ลักษณะกลมแบน ด้านบนจะพิมพ์คำว่า WY ทุกเม็ด และยาไอซ์ส่วนจำนวน 2 อยู่ภายในห้องนอน รวมน้ำหนัก 260.06 กรัม  โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโฟน 1 เครื่อง ธนบัตรรัฐบาลไทยใบละ 500 บาท จำนวนหนึ่งฉบับ ธนบัตรใบละ100 บาท จำนวน 1 ฉบับ ใบละ 20 บาทจำนวน 4 ฉบับ รวมเป็นเงิน 680 บาทส่วนยาบ้าอีก 7 ถุงทางวางซุกซ่อนอยู่ริมถนนทางเข้าแหลมปะการัง หมู่ที่ 2 ตำบลคึกคัก อ.ตะกั่วป่า จังหวัดพังงา รวมยาบ้าทั้งหมดจำนวน 10,504 เม็ด


นายพงศกรให้การรับสารภาพว่านายบุญฤทธิ์หรือซิว เต็มเปี่ยม อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 15 ต.พรหมณี อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก เป็นผู้ให้ตนเองนำมาจำหน่าย โดยในการสั่งซื้อแต่ละครั้งตนเองจะโอนเงินไปให้นายบุญฤทธิ์หรือซิวจำนวนหนึ่งก่อนส่วนที่เหลือก็ตนก็จะทยอยผ่อนจ่ายให้

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการล่อซื้อโดยได้ให้นายพงศกรหรือบิวทำการสั่งซื้อติดต่อไปยังนายบุญฤทธิ์ผ่านทางแอพพิเคชั่น line และทางโทรศัพท์ เพื่อทำการล่อซื้อยาบ้าจำนวน 12,000 เม็ด ในราคาเม็ดละ 30 บาท รวมเป็นเงินจำนวน 360,000 บาท เมื่อตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยนายพงศกรจึงได้ทำการโอนเงินผ่านทางธุรกรรมการเงินออนไลน์ Net Bank บัญชีของธนาคารกรุงเทพซึ่งเป็นบัญชีของตน

โดยโอนเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย ซึ่งเป็นชื่อบัญชีของนายบุญฤทธิ์ เป็นจำนวนเงิน 17,000 บาท ส่วนเงินที่เหลือตนจะทยอยจ่ายให้หลังจากได้รับยาบ้ามาแล้ว ซึ่งครั้งนี้นายบุญฤทธิ์ได้แจ้งให้ตนทราบว่าจะมีคนนำยาบ้ามาให้ช่วงบ่ายของวันที่ 13 มีนาคม เวลา 15.45น.โดยนายบุญฤทธิ์ได้แจ้งให้นายพงศกรทราบว่าได้นำยาบ้ามาวางไว้ที่ บริเวณริมถนนทางเข้าแหลมปะการัง หมู่ที่ 2 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบพบยาบ้าจำนวนหนึ่งวางอยู่จริงจึงได้ทำการยึดไว้เป็นหลักฐานและขยายผลจนนำมาสู่การจับกุมได้ยาเสพติดล็อตใหญ่ดังกล่าว

 นายพงศกรผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ายาเสพติดดังกล่าวทั้งหมดเป็นของตนเองจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจปัสสาวะของนายพงศกรพบว่ามีสีม่วง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาอีกข้อกล่าวแก่นายพงศกรเสพยาเสพติดประเภทหนึ่งให้โทษ แมทแอมเฟตามีน โดยผิดกฎหมาย จากนั้นได้นำตัวนายพงศกรหรือบิว  ผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งร้อยเวรสอบสวน สภ.เขาหลัก เพื่อดำเนินคดีตากฎหมายต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น