โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2562

พรรคเพื่อคนไทย บุกลง พื้นที่เสี่ยง ชายแดนใต้ ขึ้นเวทีปราศรัยทิ้งโค้งสุดท้าย ยอมรับเป็นพรรคเล็ก แต่เลือกส่งในพื้นที่ยากจน เท่านั้น


 พรรคเพื่อคนไทย บุกลง พื้นที่เสี่ยง ชายแดนใต้ ขึ้นเวทีปราศรัยทิ้งโค้งสุดท้าย ยอมรับเป็นพรรคเล็ก แต่เลือกส่งในพื้นที่ยากจน เท่านั้น


    เมื่อวันที่22มี.ค.62 เวลา 15.00 น. ที่โรงเรียนคัมภีร์วิทยา หมู่ที่ 9 บ้านเจาะบันตัง ต.บันนังสตา ดร.วิทยา อินาลา หัวพรรคเพื่อคนไทย พร้อมคณะ เดินทางเปิดเวทีปราศรัย ในโค้งสุดท้ายการเลือกตั้ง ได้นำผู้สมัคร ทั้ง 3 เขตเลือกตั้งของจังหวัดยะลา ประกอบด้วย นายมุกตาร์ จะปะกียา ผู้สมัครหมายเลข 11 เขต 1 นายสะมะแอ มะดีเย๊าะ ผู้สมัครหมาย 9 เขต 2 และ นายมูหมัด  จารง ผู้สมัครหมายเลข 1 เขต 3 มาขึ้นเวทีแนะนำตัวและปราศรัย นโยบายพรรค  

และที่มาของการตั้งพรรคขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาความยากจน จึงเลือกส่งผู้สมัคร ในพื้นที่ยากจน ทั้ง จังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(ภาคอีสาน)และ จังหวัดชายแดนใต้  โดยไม่ได้มุ่งหาผลประโยชน์ทางการเมือง โดยมี ประชาชนมาร่วมรับฟังการปราศรัย จำนวนกว่า 400 คน 

    ดร.วิทยา อินาลา หัวหน้าพรรคเพื่อคนไทย เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตั้งพรรคเพื่อคนไทยขึ้นมาอยากจะมาแก้ปัญหาความยากจนให้กับพี่น้อง โดยเฉพาะให้พี่น้องในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส พรรคเพื่อคนไทยตั้งขึ้นมาไม่ได้หาผลประโยชน์ในทางการเมือง แต่สิ่งหนึ่งตั้งพรรคขึ้นมาเพราะพี่น้องจน เพราะฉะนั้นจะไม่เลือกส่ง ส.ส.ที่จังหวัดที่รวยๆ เลือกจังหวัดที่คนที่มีความยากจน เช่น ยะลา ปัตตานี นราธิวาส  

ตอนนี้มี 3 โครงการใหญ่ ปี 2573 ความยากจนต้องหมดสิ้นไปทั้งแผ่นดินในปี 2573 ความยากจนต้องหมดสิ้นในจังหวัดยะลา จะทำ 1.  1 ตำบล 1 สหกรณ์ 1 บริษัท  2. กองทุนบำเหน็จบำนาญเกษตรกร 3. เกษตรกรทุกคนต้องมีบัตรคนรวย นี้คือเป้าหมายชัดเจน สอนให้คนโดยเฉพาะพี่น้องสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

 พี่น้องชาวยะลา จะทำอย่างไรให้พี่น้องมีความมั่นคงในชีวิตโดยเฉพาะพี่น้องเกษตรกร บันนังสตาปลูกยาง ปลูกทุเรียน ปลูกลองกอง พ่อค้าที่ซื้อรวยทุกคน แต่คนปลูกยังจนเหมือนเดิม เพราะฉะนั้นพรรคเพื่อคนไทยบอกว่าทำไมพี่น้องยังไม่รวยสักที ตนมาดูพื้นด้วยตนเองมีความเหมาะสมที่จะทำเกษตรกร เพราะฉะนั้นพรรคเพื่อคนไทยโดย ดร.วิทยา อินาลา เคยค้าขายมาทั่วโลก จะเอาองค์ความรู้ตรงนี้มาช่วยพี่น้องจังหวัดยะลา ทำอย่างไรค้าขายให้ได้กำไร



       
 
   

ขอบคุณอับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา   ภาพ/ข่าว


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น