โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2562

แรงงานไทยมาเลเซียหวังพรรคประชาชาติ แก้ปัญหา ยางพร้อมเลือกพรรคประชาชาติ


แรงงานไทยมาเลเซียหวังพรรคประชาชาติ แก้ปัญหา ยางพร้อมเลือกพรรคประชาชาติ


เมื่อวันที่9 มีนาคม  2562 บรรยากาศ การเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร ได้มี คนไทยในประเทศมาเลเซีย มีประชาชน รอเลือกตั้งล่วงหน้าที่สถานทูตไทย ณ.กรุงกัวลาลัมเปอร์ จำนวนกว่า 3,000 คน


    ขณะที่ เจ้าหน้าที่ สถานทูตจัดให้ มีช่องทางลงคะแนน ใช้สิทธิ์  จำนวน 3 คูหา  จึงทำให้ ประชาชนที่เดินทางมารอใช้สิทธิ์ ต่างต้องรอเป็นเวลานานมาก
    จึงทำให้ คนไทยที่รอใช้สิทธิ์ บริเวณ  สถานฑูต KL  เปิดช่องทางใช้สิทธิ์ แก้ปัญหา โดยด่วน เนื่องจาก ประชาชน ที่รอใช้สิทธิ์ยังมี จำนวนมาก  ขณะที่เวลา ที่เหลือหากเทียบ กับประชาชนที่มาใช้สิทธิ์ อาจทำให้เกิดปัญหาใช้สิทธิ์ไม่ทันและจะทำให้เสียสิทธิ์
    ขณะที่บางคนที่มารอใช้สิทธิ์ นานมาก ขณะที่อากาศ ร้อน ทำให้คนที่ล้นอยู่ด้านนอก เป็นลม หลายราย บางคน ได้เดินทางมารอใช้สิทธิ์ ตั้งแต่เช้ามืด

   ขณะที่เจ้าหน้าที่ พร้อม ปิดหีบเลือกตั้ง เวลา 17.00 นของวันนี้
   นายอิรฟาน อาบู แรงงานร้านต้มยำ ไทยมาเลเซีย กล่าวว่า เดินทางออกจากร้านเมื่อคืนหลังจากขายของเส็จเถ้าแก่ก็ปิดร้านเลยเพื่อให้ทุกคนกลับบ้านไปเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคมนี้  และจะเปิดร้านอีกที วันที่ 26 มีนาคม หลังเลือกตั้งและทุกคนก็เดินทางกลับไปทำงาน

   วันนี้ ถึงบ้านที่ปัตตานี ก็รู้สึกดีใจที่จะได้กลับมาใช้สิทธิ์ ตั้งใจกลับมาเลือกพรรคที่ เป็นประชาธิปไตย คุยกับพ่อๆบอกว่า พรรควันนอร์ ที่คนพูดถึงเยอะ ให้เลือกพรรคนี้จะทำให้บ้านเราดีขึ้นกว่านี้โดยเฉพาะเศรษฐ์กิจ ราคายาง ราคาสิ้นค้า
ส่วนตัว ก็ยังศึกษานโยบาย ของพรรคประชาชาติอยู่ แต่ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจ แต่ก็เชื่อว่า พรรคอะไรก็ได้ที่ ไม่ใช่พรรคทหาร จะสามารถทำให้บ้านเรา ดีขึ้นได้กว่านี้

    ก็เลยตั้งใจกลับมาเพื่อจะเลือกตั้ง ให้ได้พรรคประชาธิปไตยเพื่อให้ประเทศเราดีกว่านี้
    นายอิสมะแอ ไม่ขออกนามสกุล เจ้าของร้านต้มยำใน KL กล่าวว่า ปิดร้านตั้งแต่เมื่อคืน ครั้งแรกที่ปิดใหญ่ถ้าไม่ใช่รายอก็จะไม่ปิด เพราะ ถือว่าเสียง 20 เสียงที่อยู่ในมือเรา ก็มีค่าที่จะสามารถทำให้ได้พรรคการเมืองที่เป็นประชาธิปไตย ตั้งใจปิด และปิดนานมากอย่างที่ไม่เคยปิด เพื่อให้ลูกจ้างได้กลับไปใช้สิทธิ์ของตัวเอง เลือกคนดีเข้ามาบริหารประเทศ

ขอบคุณ อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ ยะลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น