โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

บรรยากาศหาเสียงกระบี่ เริ่มดุเดือด มือมืดกรีดป้ายหาเสียงผู้สมัคร สส.เขต 1 พรรคไทยรักษาชาติ เสียหายหลายจุด ทั้งกรีดป้าย และถอดเสาค้ำยัน ด้านผู้สมัคร เตรียมแจ้งความ เบื้องต้นรายงานกกต.ทราบแล้ว เตรียมปรึกษาผู้บริหารพรรคก่อนแจ้งความดำเนินคดี


บรรยากาศหาเสียงกระบี่ เริ่มดุเดือด มือมืดกรีดป้ายหาเสียงผู้สมัคร สส.เขต 1  พรรคไทยรักษาชาติ  เสียหายหลายจุด ทั้งกรีดป้าย และถอดเสาค้ำยัน  ด้านผู้สมัคร เตรียมแจ้งความ  เบื้องต้นรายงานกกต.ทราบแล้ว  เตรียมปรึกษาผู้บริหารพรรคก่อนแจ้งความดำเนินคดี


 เมื่อเวลา11.30  น.วันที่ 19  ก.พ.62  ผู้ช่วยหาเสียง  นายสมพร  จันทน์อ่อน  ผู้สมัคร สส. เขต1 จ.กระบี่  หมายเลข 3 พรรคไทยรักษาชาติ   ได้เข้าตรวจสอบ ป้ายหาเสียง  ที่ถูกทำลาย  ตามจุดต่างๆ  ในพื้นที่ อ.อ่าวลึก  รวม3 จุด   ประกอบด้วย จุดแรกที่บริเวณริมถนนเพชรเกษม   ถนนสาย อ่าวลึก-กระบี่  ม.2 ต.คลองหิน   อ.อ่าวลึก จ.กระบี   โดยการถอดเสา ค้ำยันป้ายจนล้มเอียง   จุดที่2  ที่บริเวณ หน้าศาลาเอนกประสงค์   ม.2  ต.คลองยา พบสภาพป้ายถูกขว้างด้วยก้อนหินทะลุ หลายรู และป้ายล้มเอียง   และจุดที่3 บริเวณสามแยกทุ่งต้นไพ  ม.4  ต.บ้านกลาง  สภาพป้ายมีรอยกรีดบนใบหน้าของผู้สมัคร เป็นทางยาวประมาณ1ฟุต  เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ได้ทำการซ่อมแซม พร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน เตรียมแจ้งความดำเนินคดี


               นอกจากนั้นยังมีป้ายที่ถูกทำลายอีก 2 จุด  ในพื้นที่ อ.เมืองกระบี ได้แก่ บ้านเขาไม้แก้ว ม.4 ต.เขาคราม  อ.เมืองกระบี่  และพื้นที่ ถนนสายบ้านกอตง-เขาแก้ว  ต.เขาดิน  อ.เขาพนม  จ.กระบี่   เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าซ่อมแซมแล้ว เช่นกัน   ด้านนายสมพร  จันทร์อ่อน  ผู้สมัคร  สส. เขต1 หมายเลข3   พรรคไทยรักษาชาติ  กล่าวว่า  เบื้องต้นทราบว่า ป้ายเริ่มถูกทำลายมาตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา  จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ พบว่า มีป้ายที่ถูกทำลายไปแล้ว 5 ป้าย พบมากที่สุดในอ.อ่าวลึก   เชื่อว่าเป็นฝีมือของผู้ไม่หวังดี  หรือ ฝ่ายคู่แข่ง  ซึ่งตนได้ให้ฝ่ายเลขา นำหลักฐานไปแจ้งให้ทางกกต.รับทราบเรื่องแล้ว  แต่ยังไม่ได้ไปแจ้งความ  ซึ่งหลังจากนี้จะได้ปรึกษากับผู้บริหารพรรคอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป 



            นายสมพร กล่าวว่า เป็นการกระทำโดยเจตนาของผู้ไม่หวังดี ทั้งนี้อยากขอร้องไปถึงผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าวว่า ถึงแม้จะมีความเห็นต่างทางการเมือง แต่ก็ควรเคารพกติกาและสิทธิของคนอื่นด้วย   วมทั้งไม่ควรทำลายป้ายหาเสียงเช่นนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการทำลายทรัพย์สินของผู้อื่น และทำลายบรรยากาศการหาเสียงด้วยอยากฝากไปยังผู้ที่ทำลายป้ายของตนว่า เรามาทำตามกติกากันดีกว่า ไม่ควรมาเล่นนอกกติกากันแบบนี้  ให้ประชาชนเป็นตัดสินเป็นหนทางที่ถูกต้องที่สุด”...

ขอบคุณกระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น