โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2562

ล้อใหญ่พาเที่ยวป่า “บาลา ฮาลา” แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ สร้างภาพลักษณ์จังหวัดยะลา นำทีมโดยชมรม OFF ROAD RED ZONE YALA


      ล้อใหญ่พาเที่ยวป่า “บาลา ฮาลา” แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ สร้างภาพลักษณ์จังหวัดยะลา นำทีมโดยชมรม OFF ROAD RED ZONE YALA 


     ชมรมออฟโรดแรดโซน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นำโดยรอซี นเรนทร์ ประธานรชมรมฯ ได้จัดกิจกรรมเพื่อการเพื่อการกุศล และบริจาคสิ่งของแก่นักเรียนด้อยโอกาสในพื้นที่และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในจังหวัดยะลา นั้นก็คือป่าบาลา ฮาลา เป็นเทือกเขาสลับสับซ้อน

   และเป็นป่าดิบชื่นที่ใหญ่ที่สุดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีพื้นที่ประมาณ 800.000 ไร่ และยังเป็นต้นน้ำหล่อเลี้ยงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ มีอาณาเขตครอบคลุมพื้นที่อำเภอบันนังสตา อำเภอธารโต อำเภอเบตง จังหวัดยะลา


   ไปจึงถึงอำเภอสุคีริน อำเภอแว้ง อำเภอจะแนะ และอำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ซึ่งติดกับแนวชายแดนกับประเทศมาเลเซียได้นำรถออฟโรดล้อใหญ่ปืนเขา จำนวนกว่า 80 คัน ชาวออฟโรดจากจังหวัดปทุมธานี และมาเลเซียเข้าร่วมด้วย

  โดยเริ่มขบวนรถออฟโรด ออกจากลานร้านซีซัน แม็คไร้ จังหวัดยะลา ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2562 มุ่งหน้าสู่อำเภอธารโต จังหวัดยะลา เพื่อลงแพเข้าป่าบาลา ฮาลา พร้อมชมธรรมชาติความสวยงามทะเลสาบเขื่อนบางลาง


     จัดกิจกรรมออฟโรดเที่ยวป่าท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดยะลา ให้คนนอกพื้นที่ได้รู้จักและอยากมาเที่ยวเมื่อได้เห็นธรรมชาติที่สวยงาม หรือดูผ่านโซเซียลจากผู้ได้มาเที่ยวในครั้งนี้ ซึ่งป่าบาลา ฮาลา สวย อุดมสมบูรณ์สมยานามว่าป่าอเมซอนแห่งเอเชีย

     รอซี นเรนทร์ ประธานชมรมรถออฟโรดแรดโซน 3 จังหวัดชายแดนใต้ กล่าว
สำหรับกิจกรรมรถออฟโรดเที่ยวป่าท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ป่าบาลา ฮาลา ท่องแพทะเลสาบเขื่อนบางลาง ชมธรรมชาติต่อไม้ใหญ่หลายหมื่นต้นใต้กลางทะเลสาบเขื่อนบางลาง เดินป่าชมสัตว์ป่าหายากหลายชนิด กระทู่ กระทิง สมเสด็จ นกเงือก เสือ เลียงผา และช้างป่า

   พร้อมมอบของใช้แก่ชาวซาไก ที่อาศัยอยู่ในป่าบาลา ฮาลา มอบอุปกรณ์การเรียนการสอนแก่นักเรียนโรงเรียนจุฬาภรณ์ 7 และมอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เจ้าหน้าที่พิทักพื้นที่ป่าบาลา ฮาลา เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่เป็นการสร้างผูกมิตรไม่ตรีที่ดีต่อกันระหว่างชาวชายแดนใต้กับคนภาคกลาง ที่ได้ลงมาครั้งนี้ได้รู้แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดยะลา ความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย และเป็นพื้นที่น่าอยู่มากไม่น่ากลัวอย่างที่ได้ยินมา

  ก็อยากเชิญชวนพีน้องต่างจังหวัดและทั่วประเทศ และชาวออฟโรดให้ร่วมกิจกรรมรถออฟโรดท่องเที่ยวป่าเชิงอนุรักษ์ เป็นกิจกรรมดีๆแบบนี้ ได้ทั้งบุญและกุศล  ทั้งเป็นการเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดยะลา อีกด้วย อ.อ๋อ บ่อทอง หัวหน้าทีมรถออฟโรดจังหวัดปทุมธานี กล่าว

ขอบคุณ ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น