โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2561

“วันนอร์” ยืนยันพรรคประชาชาติไม่เข้าร่วมการประชุมชี้แจงการเลือกตั้งที่จัดขึ้นโดย คสช. เพราะ การดำเนินการเกี่ยวกับการเลือกตั้งนั้นเป็นหน้าที่ของ กกต. เท่านั้น



วันนอร์ยืนยันพรรคประชาชาติไม่เข้าร่วมการประชุมชี้แจงการเลือกตั้งที่จัดขึ้นโดย คสช. เพราะ การดำเนินการเกี่ยวกับการเลือกตั้งนั้นเป็นหน้าที่ของ กกต. เท่านั้น



         คุณวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ เปิดเผยว่า พรรคประชาชาติพร้อมให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในฐานะที่เป็นผู้จัดการเลือกตั้งตาม พ.ร.บ.พรรคการเมือง และ พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แต่เมื่อเห็นหนังสือเชิญให้พรรคการเมืองไปร่วมประชุมในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ เห็นว่าเป็นการประชุมที่ไม่ใช่ กกต. เป็นผู้ดำเนินการเป็นหลัก แต่มี กกต. ทำหน้าที่เป็นเพียงธุรการ

           เชิญพรรคการเมืองมาร่วมประชุมเท่านั้น ซึ่งผู้ที่จะเป็นผู้นำการประชุมชี้แจงเกี่ยวกับเลือกตั้งกลับเป็นคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. และรัฐบาลแต่เพียงฝั่งเดียว พรรคประชาชาติจึงได้ประชุมร่วมกับกรรมการบริหารพรรคและมีมติว่า พรรคประชาชาติจะไม่เข้าร่วมประชุมหากไม่ใช่การประชุมโดย กกต.เพราะว่า

            พรรคการเมืองนั้นต้องทำงานร่วมกับ กกต. อย่างใกล้ชิด และไม่ใช่หน้าที่ของ คสช. และรัฐบาลที่จะมาก้าวก่ายเรื่องการเลือกตั้ง หรือชี้แจงกับพรรคการเมือง และอีกประการ พรรคประชาชาติเห็นว่า การประชุมที่จัดโดย คสช.นั้น เป็นการไม่ให้เกียรติกับพรรคการเมือง เพราะไปจัดประชุมที่สโมสรทหารบก ซึ่งเป็นสถานที่ก่อการปฏิวัติรัฐประหาร พรรคประชาชาติจึงขอยืนยันว่าจะไม่เข้าร่วมการประชุมในวันที่ 7 ธันวาคมนี้




           ขอบคุณข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น