โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2561

นราธิวาส ทหารลุยน้ำลงพื้นที่แจกข้าวของน้ำท่วม



  นราธิวาส ทหารลุยน้ำลงพื้นที่แจกข้าวของน้ำท่วม


       ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมจากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า บรรยากาศโดยทั่วไปยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ และส่งผลกระทบเป็นวงกว้างทั้งพื้นที่ทางการเกษตร          


       นอกจากนี้แล้วด้านการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และต่อเนื่องติดต่อกันเป็นเวลา 6 วัน ก็ได้ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่บ้านปิเหล็ง ม.ต.สุไหงปาดี ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่จำนวน 93 ครัวเรือน รวม 160 คน

       โดยมีปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาสะสมได้ท่วมบ้านเรือนของประชาชน โดยมีปริมาณน้ำท่วมขังโดยภาพรวมเฉลี่ย 20 ถึง40 ซ.ม. ส่งผลทำให้ประชาชนเริ่มได้รับความเดือดร้อน จากปัญหาไม่สามารถประกอบอาชีพทางเกษตรได้

     
           ด้าน พล.ต.อนุสรณ์ คุ้มอักษร ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และ พ.อ.ภูมิ โพพี ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 41 สำนักงานพัฒนาภาค 4 ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร นำข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่ม ลงพื้นที่เดินลุยน้ำทำการแจกจ่ายให้กับประชาชนถึงบ้านพัก เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน 

       และประชาชนอีกช่วยหนึ่งได้เดินทางไปยังมัสยิดนูรุดดิน ม. 7 ต.สุไหงปาดี เพื่อไปรับข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่ม รวมทั้งอาหารกล่อง ที่ทางเจ้าหน้าที่ทหารพัฒนา ได้เตรียมไว้แจกจ่ายให้กับประชาชนเช่นกัน

                ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับระดับน้ำในแม่สุไหงโก-ลก ล้นตลิ่ง และได้ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชุมชนท่าประปา เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จำนวน 15ครัวเรือนนั้น ล่าสุดโดยภาพรวมยังคงมีปริมาณน้ำท่วมขังอยู่ในระดับทรงตัว โดยมีระดับสูงโดยเฉลี่ย 30 ถึง 50 ซ.ม. ซึ่งมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปให้การช่วยเหลือ ในการแจกข้าวสารอาหารแห้งรวมทั้งน้ำดื่มเช่นกัน

ขอบคุณข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส
                                                                                /////////////////////////////


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น