โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2561

(ชมคลิป) สงขลา/ จับไม่ยั้ง!! เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังเทพสตรี กรมทหารราบที่5 สกัดจับรถบรรทุกสินค้าหนีภาษีได้ของกลางมูลค่าหลาย 100,000 บาท


(ชมคลิป) สงขลา/ จับไม่ยั้ง!! เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังเทพสตรี กรมทหารราบที่5 สกัดจับรถบรรทุกสินค้าหนีภาษีได้ของกลางมูลค่าหลาย 100,000 บาท


           เมื่อคืนของวันที่ 12 ธันวาคม 2561  ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังเทพตรี หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5ร่วมกับกองร้อยทหาร ร้อย ร.5021 สะเดาได้สกัดจับรถบรรทุกสินค้าหนีภาษีจำนวนสองคัน เป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยโต้ รุ่น วีโก้ สีเทา เลขทะเบียน ผท 8547 สงขลา และ รถยนต์กระบะ  ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ เลขทะเบียน 1 ฒน 126 กทม.


        ซึ่งขับผ่านมายังทางด่านพรมแดนปาดังเบซาร์ เขตเทศบาลตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา สืบเนื่องมาจากมีสายลับรายงานว่าจะมีรถกระบะบรรทุกสินค้าหนีภาษีดีกว่าผ่านมายังทางด่านผมแดนปาดังเบซาร์

       จึงได้สมทบกำลังตั้งจุดตรวจ จุดสกัดตรวจค้นรถต้องสงสัยบนถนน ท่าข่อย ซ.1  ต. ปาดังเบซาร์ จนกระทั่งมีรถต้องสงสัยสองคันดังกล่าวที่ได้รับแจ้งมาจากสายลับวิ่งผ่านมายังถนนเส้นนี้จึงได้เรียกตรวจค้นและพบว่าภายในรถกระบะ

        ทั้งสองคันบรรทุกสินค้าหนีภาษีหลากหลายรายการอาทิเช่น ตีน ไก่แช่แข็งน้ำมันพืช ขนมปัง กาแฟ โอวัลติน ขนมกรุปกรอบ และอีกหลากหลายรายการที่เป็นสินค้าจากประเทศมาเลเซียทางเจ้าหน้าที่จึงได้ยึดรถ ยนต์กระบะทั้งสองคันเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด

         ทั้งทางด้าน พ.อ. วรเดช เดชรักษา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 ยังบอกอีกว่าการปราบปรามตามแนวตะเข็บชายแดนไทยมาเลเซียต้องไม่ให้มีสินค้าผิดกฎหมายเล็ด ลอดเข้ามาและจะดูแลมิให้มีการกระทำความผิดใดใดเกิดขึ้นในพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซีย และจะดูแลประชาชน ที่มีความลำบากให้เสมือนญาติพี่น้องในครอบครัว
สินค้าทั้งหมด คาดว่าน่าจะนำมาจำหน่ายก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำรถยนต์กระบะที่บรรทุกสินค้าหนีภาษีทั้งสองคันส่งด่านศุลกากรปาดังเบซาร์เพื่อตรวจสอบและดำเนินคดีตามกฏหมายของเจ้าของสินค้าหนีภาษีต่อไป


ขอบคุณภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น