โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สงขลา/ความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนกรณีแมวจำนวน33 ตัวถูกสุนัขในวัดทุ่งงาย ต.ทุ่งงาย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กัดตายเหลือรอดอยู่เพียงตัวเดียวหลังจากที่มีคนขับรถกระบะนำไปปล่อยไว้ในวัด



สงขลา/ความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนกรณีแมวจำนวน33 ตัวถูกสุนัขในวัดทุ่งงาย ต.ทุ่งงาย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กัดตายเหลือรอดอยู่เพียงตัวเดียวหลังจากที่มีคนขับรถกระบะนำไปปล่อยไว้ในวัด

สงขลา/ความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนกรณีแมวจำนวน33 ตัวถูกสุนัขในวัดทุ่งงาย ต.ทุ่งงาย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กัดตายเหลือรอดอยู่เพียงตัวเดียวหลังจากที่มีคนขับรถกระบะนำไปปล่อยไว้ในวัด ซึ่งเมื่อวานนี้ทางปศุสัตว์จ.สงขลาและผู้ใหญ่บ้านทุ่งงายได้เข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.คอหงส์แล้วเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่นำมาปล่อยรวมทั้งมีการขุดซากแมว4 ตัวไปผ่าพิสูจน์เพื่อหาสารแปลกปลอมเพราะเชื่อว่าแมวทั้งหมดน่าจะถูกวางยางมาก่อนเพราะผิดธรรมชาติ


ล่าสุดในวันนี้(12ธ.ค.)ในทางคดีตำรวจชุดสืบสวน สภ.คอหงส์ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสของรถยนต์กระบะที่นำแมวมาทิ้งไว้ซึ่งเป็นรถกระบะยี่ห้อนิสสันรุ่นเอ็นวีสีบรอนหรือเทา แต่หมายเลขทะเบียนไม่ชัด เพื่อแกะรอยเส้นที่มาของรถยนต์คันนี้ รวมทั้งป้ายหมายเลขทะเบียนเพื่อตรวจสอบว่าใครเป็นเจ้าของ รวมทั้งตรวจสอบแหล่งที่มีการเลี้ยงแมวเป็นจำนวนมากๆในพื้นที่อ.หาดใหญ่ว่ามีที่ใดบ้างแต่เชื่อว่ารถกระบะคันนี้น่าจะอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงไม่ได้ขับมาไกล  และขอความร่วมมือผู้ที่ทราบเบาะแสของรถกระบะคันนี้ให้แจ้งข้อมูลไปที่สภ.คอหงส์ หมายเลข 074-211411 หรือเพจสภ.คอหงส์


ด้าน ร.ต.อ.ชุติพนธ์  สุบรรณน้อย รองสารวัตรสอบสวน สภ.คอหงส์ เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ในทางการสอบสวนยังรอผลการตรวยสอบรถยนต์ว่าเป็นของใครหากทราบผู้ครอบครองก็จะออกมาเรียกมาทำการสอบสวนว่าเกี่ยวข้องหรือไม่ รวมทั้งรอผลการผ่าพิสูจน์ศพแมวว่ามีร่อยรอยของการทารุณกรรมสัตว์หรือไม่เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติมซึ่งโทษถึงขั้นจำคุกและปรับ


ส่วนความคืบหน้าผลการตรวจพิสูจน์แมวที่รอดชีวิต1 ตัวและผลการผ่าพิสูจน์แมว4 ตัวที่ขุดหลุมไปตรวจเมื่อวานนี้ผลออกมาแล้ว  โดยนางสาวศิรพันธ์ งามพร้อมวงษ์ กลุ่มอาสาบ้านหมายิ้ม เป็นตัวแทนของ Watchdog Thailand  เปิดเผยว่า ผลการตรวจปัสสาวะแมวที่รอดชีวิตพบสารแปลกปลอมบางอย่างคล้ายกับยาซึมหรือยาในกลุ่มเดียวกันแต่ยังไม่สามารถระบุชนิดได้


ส่วนผลการผ่าพิสูจน์แมวที่ตายทั้ง4 ตัวพบว่าสาเหตุการตายมาจากถูกสุนัขกัดและภายในบอบช้ำ ในกระเพาะอาหารมีข้าวที่ยังไม่ย่อยซึ่งเป็นไปได้ว่ามีการคลุกข้าวให้กินและอาจผสมยาบางชนิดเข้าไปในข้าวก่อนที่จะนำไปปล่อย ส่วนตัวเมียมีการทำหมันเรียบร้อย บ่งชี้ว่าแมวทั้งหมดมีการเลี้ยงดูอย่างดี 


โดยหลังจากนี้จะส่งชิ้นเนื้อและตัวอย่างเลือดไปตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่12อย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสารแปลกปลอมว่าเป็นสารชนิดใดและนำไปเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับผู้ที่นำแมวมาทิ้ง

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น