โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2561

(ชมคลิป)สงขลา / สะเดา เจ้าของวอนสื่อ ไก่แจ้พื้นเมืองพันธ์ดีถูกมือดีขโมย หลังจากแข่งขันประชันเสียง ที่จังหวัดตรัง คว้ารางวัลที่3มาครอง และได้เป็นไก่ตัวแทนตัวเดียวของจังหวัดสงขลา ไปแข่งชิงแชมป์ระดับภูมิภาค ของภาคใต้


(ชมคลิป)สงขลา / สะเดา เจ้าของวอนสื่อ ไก่แจ้พื้นเมืองพันธ์ดีถูกมือดีขโมย หลังจากแข่งขันประชันเสียง ที่จังหวัดตรัง คว้ารางวัลที่3มาครอง และได้เป็นไก่ตัวแทนตัวเดียวของจังหวัดสงขลา ไปแข่งชิงแชมป์ระดับภูมิภาค ของภาคใต้

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.61ที่ผ่านมา นาย กิตติ แคสนั่น อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/4 ถ.เลี่ยงเมือง1 ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา
วอนสื่อให้ช่วยกระจายข่าวตามหาเจ้า สายัญ  ไก่แจ้พันธ์พื้นเมือง ที่ได้หายไปจากบ้านเลขที่ 79/2 ม.2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา


 หลังจาก ที่ชนะการประชันการร้องเสียงดี เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ที่จังหวัดตรัง และ ได้คว้ารางวัลที่3 มาครอบครอง และ เป็นไก่แจ้ตัวเดียวในจังหวัดสงขลา ที่เป็นตัวแทนของจังหวัดไปแข่งขันประชันเสียงร้อง ระดับภูมิภาค ของภาคใต้  ในปลายเดือนธันวาคม ที่จะถึงนี้ แต่เจ้า สายัญ ไก่ตัวโปรดเสียงดี ได้ถูกขโมยไป เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ กลับจากการแข่งขันประชันเสียง ที่ จังหวัดตรัง 

นาย กิตติ แคสนั่น เจ้าของ สายัญ เล่าว่า วันนั้นที่กลับจากแข่งขันการประชันเสียง กลับมาถึงบที่บ้านพักก็ดึกแล้ว บวกกับวันนั้นฝนตกหนักมาก ตนเองก็ได้นำเจ้า สายัญ ไปไว้ที่กรงตามปกติ ที่อยู่ข้างบ้าน เมื่อเอาเจ้า สายัญ ไว้เสร็จ ตนก็ได้ขึ้นบ้านไปนอนเหมือนทุกๆวันที่ผ่านมา แต่พอรุ่งเช้าของอีกวัน ตนเองได้ตื่นและ เดินไปที่กรงเจ้าสายัญ

 เพื่อที่จะนำอาหารไปให้ แต่ก็พบว่า เจ้าสายัญ ไก่ตัวโปรดได้หายไปจากกรงแล้ว ตนจึงได้สำรวจดูบริเวณรอบๆ พบว่า มีร่องรอย การงัดแงะกรง ตนเองจึงได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ ที่ สภ.สะเดา อ.สะเดา เพื่อเป็นหลักฐาน และหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย นาย กิตติ ยังบอกกับเราอีกว่า ไก่ตัวนี้ เป็นไก่แจ้พันธ์พื้นเมือง ที่มีการร้อง เปล่งเสียงดี มีการเล่นลูกคอ ตนจึงให้ชื่อว่า เจ้า สายัญ  เพราะการเปล่งเสียงแต่ละครั้ง เจ้าสายัญ มักจะเล่นลูกคอ เหมือน นักร้องในตำนาน สายัญ ฯลฯ 





นาย กิตติ ฯลฯ จึงบอกกับเราอีกว่า ไก่แจ้ตัวนี้ ตนทั้งรักทั้งห่วง เพราะตนปันคนเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆ ไปไหนก็พาไปตลอด  และ เจ้าสายัญ ยังเป็นไก่ตัวเดียวในจังหวัดสงขลา ที่เป็นตัวแทนไปแข่งขันระดับภูมิภาค แต่ก็ไม่ทันได้ไปแข่งขัน ก็มาถูกมือดีขโมยไปเสียก่อน นาย กิตติ จึงขอวิงวอน หากใครพบ หรือ มีใครนำไก่แจ้ พันธ์พื้นเมือง หรือ เจ้าสายัญ ไปขายที่ไหน หรือหากใครพบเห็น ให้รีบแจ้งกลับมาที่ นาย กิตติ เบอร์โทร 065-3981168 

ส่วนทางด้าน นาย สุชาติ แอเดียว กรรมการสมาพันธุ์ ไก่อนุรักษ์แห่งประเทศไทย และยังเป็น สารวัตรกำนัน  ต.สำนักแต้ว ก็ยังขอวิงวอนให้คนที่นำ หรือ ขโมย เจ้าสายัญ ไปให้นำกลับมาคืน เพราะ เจ้าสายัญ เป็นไก่ตัวเดียวที่จะสร้างชื่อเสียงให้หมู่บ้านและจังหวัดสงขลา ของเรา 


เพราะเจ้า สายัญ ถูกเลือก ให้เป็นไก่ตัวเดียวที่เป็นตัวแทนของจังหวัดสงขลา ไปแข่งระดับภูมิภาค ที่จังหวัด สุราษฎร์ธานี ปลายเดือนธันวาคม ที่จะถึงนี้

ขอบคุณภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลาา


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น