โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สงขลา/หาดใหญ่ สำนักนายกรัฐมนตรีเร่งสั่งช่วยเหลือครอบครัวคุณลุงวัย81 ปี ทันทีหลังทำหนังสือร้องขอความช่วยเหลือ รายได้แทบไม่พอกิน


สงขลา/หาดใหญ่ สำนักนายกรัฐมนตรีเร่งสั่งช่วยเหลือครอบครัวคุณลุงวัย81 ปี ทันทีหลังทำหนังสือร้องขอความช่วยเหลือ รายได้แทบไม่พอกิน




               นายสุนทร สมพงค์ ปลัดอำเภองานศูนย์ดำรงธรรมอำเภอหาดใหญ่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จ.สงขลา  เจ้าหน้าที่เทศบาลนครหาดใหญ่ และนายสุนทร น้อยบุญมา นายกสมาคมมาเลเซีย-ไทย ไรเดอร์คลับ
ร่วมกันให้ความช่วยเหลือนายเกษม สุวรรณชู อายุ 81 ปี หรือลุงเกษม ซึ่งอาศัยอยู่กับครอบครัวที่บ้านเลขที่ 95 ซอย11/1 ชุมชนเทศาพัฒนา  เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งครอบครัวลำบากรายได้ในแต่ละวันแทบไม่พอกิน

            และได้ร้องขอความช่วยเหลือไปยังสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  และทางสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้ประสานมายังอำเภอหาดใหญ่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่เพื่อให้การช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด

        โดยความช่วยเหลือในเบื้องต้นได้มอบข้าวสารอาหารแห้ง  และเงินยังชีพจำนวน  2,000 บาท และมีชาวมาเลเซียในนามสมาคมมาเลเซีย-ไทย ไรเดอร์คลับ ให้ความช่วยเหลืออีก 1,000 บาท สร้างความดีใจให้กับครอบครัวนี้เป็นอย่างมาก  และหลังจากนี้ทางส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจะหาแนวทางช่วยเหลือในระยะยาวทั้งเรื่องของอาชีพ  เรื่องของสุขภาพ เพื่อให้ครอบครัวมีสภาพชีวิตที่ดีขึ้น

         สำหรับครอบครัวของ ลุงเกษม ปัจจุบันอาศัยอยู่ด้วยกัน 5 คน คนทั้งตัวนายเกษมและภรรยาซึ่งอายุมากทั้งคู่ ลูกสาวที่ป่วยเป็นโรคจิตเพศ และหลานอีก2 คนมีรายได้จากการรับจ้างเด็ดพริกรวมกัน3คนพ่อแม่ลูกวันละ 120 บาทหรือตกคนละ 40 บาท ซึ่งแทบไม่พอค่าใช้จ่าย  แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือลูกสาวที่ป่วยเป็นโรคจิตเพศจากการถูกข่มขืนจนตั้งท้อง และมาได้แฟนใหม่และตั้งท้องอีกครั้งก่อนที่จะถูกทิ้งไป ซึ่งหากไม่มี นายเกษม และภรรยา คอยดูแลก็จะยิ่งลำบาก

      ซึ่งจากปัญหาครอบครัวที่ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบากทำให้ ลุงเกษม ได้ทำหนังสือถึงสำนักนายกรัฐมนตรีกระทั่งมีการสั่งการให้ทางอำเภอหาดใหญ่เข้าให้การช่วยเหลือทันที

ขอบคุณมณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา/รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น