โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

(ชมคลิป)สงขลา/ จัดพิธีรดน้ำศพ อส.จรัญ จันทมณี อายุ 46 เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา ที่ถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิต บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้า



 (ชมคลิป)สงขลา/ จัดพิธีรดน้ำศพ อส.จรัญ จันทมณี อายุ 46 เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา ที่ถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิต บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้า

สงขลา/ จัดพิธีรดน้ำศพ อส.จรัญ จันทมณี อายุ 46 เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา ที่ถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิต บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้า ภรรยาเผยเป็นเสาหลักของครอบครัวมีลูกชายอายุขวบกว่าภูมิใจที่ศพสามีคลุมด้วยธงชาติ





บรรยากาศในงานศพของ อส.จรัญ จันทมณี อายุ 46 เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลท่าม่วง ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ถูกคนร้ายลอบยิงขณะปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลาดนัดท่าหยี เมื่อวานนี้ซึ่งมีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต3 ราย

เต็มไปด้วยความเศร้า ญาติได้จัดพิธีรดน้ำศพขึ้นที่บ้านเลขที่ 77 หมู่14 ต.ท่าม่วง อ.เทพาซึ่งเป็นบ้านเกิด ศพถูกคลุมด้วยธงชาติอย่างสมเกียรติ โดยมีผู้บังคับบัญชาเพื่อนร่วมงานญาติและชาวบ้านมาร่วมรดน้ำศพและแสดงความอาลัย และคนสุดท้ายที่รดน้ำศพคือ นาง อรุณรัตน์ แสงแก้ว 43ปี  ภรรยาซึ่งยังเศร้าโศกกับการสูญเสียสามีซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัว


นาง อรุณรัตน์ แสงแก้ว 43ปีภรรยา กล่าวว่า หลังทราบข่าวว่าสามีเสียชีวิต วินาทีแรกพูดอะไรไม่ออกเพราะเป็นเสาหลักของครอบครัว และเพิ่งมีลูกชายชื่อ ด.ช.ชัยวุฒิ จันทมณี อายุแค่1 ปี 26 วันเท่านั้น ปัจจุบันก็อาศัยบ้านเช่า3คนพ่อแม่ลูก  และต้องเลี้ยงดูมารดาคือ ประพิศ จันทมณี  อายุ 93ปี มารดาซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านอีกหลังกับน้า

นางอรุณรัตน์ กล่าวว่า ภูมิใจที่ศพของสามีถูกคลุมด้วยธงชาติและปฏิบัติหน้าที่อย่างกล้าหาญ แต่ก็ไม่น่ามาจากไปเพราะลูกยังเล็กอยู่  ส่วนคนร้ายที่ทำไม่อยากจะไปติดใจ คนที่ทำก็ได้รับกรรมไป แต่อยากให้คิดว่าคนอื่นก็มีคนข้างหลังอยู่มีลูกมีเมีย  คนที่ทำก็มีครอบครัวอยากให้คิดดีๆก่อนที่จะมาทำร้ายคนอื่นและสักวันคนเหล่านี้ก็จะได้รับความรู้สึกนี้เหมือนกัน


และจากการการเสียชีวิตอย่างกล้าหาญของ อส.จรัล ทางกระทรวงกลาโหม ได้มอบประกาศนีบัตรและเหรียญกล้าหาญเพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติในการปฏิบัติหน้าที่อย่างกล้าหาญ


และในเวลาประมาณ16 นาฬิกาวันนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำพวงมาลาพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ใน รัชกาล 9 และพระบรมวงศานุวงศ์ จำนวน 11 พวง วางหน้าหีบศพ อส.จรัญ จันทมนี ด้วย


นอกจากนี้ยังโปรดเกล้าให้นำดินพระราชทานวางบนหลุมฝังศพ อส.กฤษดา ติเอียดย่อ และนายอับดุลเลาะ ยีมัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์เดียวกัน





ขอบคุณภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา/รายงาน


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น