โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

(ชมคลิป) นราธิวาส เจ้าภาพการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 40 เปิดฉากการแข่งขันกีฬา "กอและเกมส์" (รอบคัดเลือกตัวแทนเขตการแข่งขันกีฬาเขตที่ 9) พร้อมทำบัตรการกุศลชิงรางวัลลุ้นรับ รถจักรยานยนต์ เสริมรายได้ เพื่อความพร้อมการต้อนรับนักกีฬา


(ชมคลิป) นราธิวาส เจ้าภาพการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 40  เปิดฉากการแข่งขันกีฬา "กอและเกมส์" (รอบคัดเลือกตัวแทนเขตการแข่งขันกีฬาเขตที่ 9)  พร้อมทำบัตรการกุศลชิงรางวัลลุ้นรับ รถจักรยานยนต์  เสริมรายได้ เพื่อความพร้อมการต้อนรับนักกีฬา

 

    ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บก.เวปหนังสือพิมพ์ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้



     


        เมื่อวันที่ 1 พฤจิกายน 2561 ที่ผ่านมา ที่ศูนย์ฝึกกีฬาวอลเลย์บอลจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 40 ประจำปี 2562 (รอบคัดเลือกตัวแทนเขตการแข่งขันกีฬาเขตที่ 9) 


     โดยมีนายณรงค์ สังข์ประสิทธิ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนราธิวาส กล่าวรายงาน และนายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ กล่าวต้อนรับ จากนั้น เป็นการเชิญธงกรมพลศึกษา พร้อมธงการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษา ครั้งที่ 40





       หลังจากนั้น  พิธีเชิญธงกีฬา ธงกอและเกมส์ขึ้นสู่ยอดเสา นักกีฬาอาวุโส นางสาวโซเฟีย บือราเฮง และนักกีฬากล่าวคำปฏิญาณตน นักกีฬาวิ่งคบเพลิงผ่านหน้าประธานในพิธี จุดไฟกระถางคบเพลิงเป็นสัญลักษณ์เริ่มต้นการแข่งขันอย่างเป็นทางการและบรรเลงเพลงกราวกีฬา



       โดยวงโยธวาทิตจากนักเรียนโรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ และชมการแสดงชุดพิเศษจากนักกีฬาปันจักสีลัต จากสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตยะลา



ทั้งนี้ กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยว มอบหมายให้จังหวัดนราธิวาส เป็นเจ้าภาพหัวหน้าเขตการแข่งขันกีฬาเขตที่ 9 ซึ่งประกอบด้วย จังหวัดตรัง พัทลุง สตูล สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส เพื่อคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนเขตการแข่งขันกีฬาเขตที่ 9 ไปร่วมการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษา ครั้งที่ 40 "นครสวรรค์ศึกษาเกมส์" ต่อไป


สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-10 พฤศจิกายน 2561 ณ อำเภอเมืองนราธิวาส อำเภอระแงะ อำเภอสุไหงโก-ลก อำเภอสุไหงปาดี และอำเภอรือเสาะ จัดการแข่งขันใน 34 ชนิดกีฬา 

 โดยมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมกิจกรรม จำนวนกว่า 1,300 คน ใช้ชื่อการแข่งขันว่า "กอและเกมส์" มีคำขวัญประจำการแข่งขัน คือ สร้างสัมพันธ์ด้วยไมตรี สร้างสามัคคีด้วยกีฬา และใช้เรือกอและ เป็นสัญลักษณ์ประจำการแข่งขัน


           ด้าน นายวิเชษฐ์  ไทยทองนุ่ม  นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ กล่าวว่าด้วยอำเภอรือเสาะ ได้รับโอกาสให้เป็นเจ้าภาพ ในพิธีเปิดการแข่งขันและจัดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ คัดเลือกเป็นตัวแทนนักกีฬาเขต 9 (ประกอบด้วย 7 จังหวัด)

           จึงมีความจำเป็นที่ต้องหารายได้เพิ่มเติมเพื่อให้การจัดงานมีความพร้อมมากยิ่งขึ้น เช่น  การจัดพิธีการจัดการแข่งขัน การจัดงานเลี้ยงต้อนรับ การจัดมอบขนมของดีเมืองรือเสาะให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่เป็นที่ระลึกเป็นต้น

          ดังนั้นจึงได้จัดทำบัตรการกุศล เพื่อเชิญชวนทุกภาคส่วนช่วยกันสนับสนุนครับ โดยจำหน่ายราคาบัตรละ 100 บาท (ลุ้นรับรถจักรยานยนต์และของรางวัลต่างๆครับ)

          เพื่อนำรายได้มาดำเนินการดังกล่าวครับ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ออกจำหน่ายบัตรตามหน่วยงานหรือสามารถติดต่อได้ที่กองคลัง เทศบาลตำบลรือเสาะ( 0872968253) ขอบคุณครับ รือเสาะช่วยกันนะครับ



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น