โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สงขลา/หาดใหญ่ รวบแล้ว!!!โจรชิงทรัพย์ร้านทองหาดใหญ่พร้อมทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลังถูกจับกุมได้เมื่อวาน


สงขลา/หาดใหญ่ รวบแล้ว!!!โจรชิงทรัพย์ร้านทองหาดใหญ่พร้อมทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลังถูกจับกุมได้เมื่อวาน




    ความคืบหน้าคดีคนร้ายบุกเดี่ยวก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง ห้างทองรัตนมณีตั้งอยู่เลขที่ 121/57 ย่านตลาดคลองเตย เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ ได้สร้อยคอทองคำหนักเส้นละ 3 บาทไป3 เส้นรวมน้ำหนัก9 บาทมูลค่าเกือบ2 แสนบาท เหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่23 ตุลาคมที่ผ่านมา


        และเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ สามารถจับกุมคนร้ายรายได้แล้วคือ นายเพิ่มพร เปี่ยมศักดิ์ อายุ 33 ปี เป็นชาวต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา โดยจับกุมได้ที่บ้านของภรรยาในพื้นที่ต.ทุ่งใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำที่เหลือเพียง1เส้น และรถจักรยานยนต์ที่ขับก่อเหตุ

            ล่าสุดเมื่อเวลา9โมงเช้าวันนี้(29 ต.ค.)ทางพนักงานสอบสวนและชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้ควบคุม นายเพิ่มพร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านทองเกิดเหตุ โดยมีการวางกำลังตำรวจดูแลพื้นที่เกิดเหตุอย่างแน่นหนาเนื่องจากมีประชาชนในย่านเกิดเหตุมายืนดูจำนวนมาก

           การทำแผนเริ่มจากขับรถมาจอดหน้าร้าน แล้วเดินลงไปทำทีซื้อทองก่อนที่จะชิงทองและถึงประตูนิรภัยขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปและการทำแผนก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้น
จากนั้นตำรวจได้นำ นายเพิ่มพร ไปขอโทษนางสางอัญวรรณ รัตนมณี เจ้าของร้านกับสิ่งที่เกิดทำลงไปและสำนึกผิดจะไม่ทำอีก ในขณะที่ทางเจ้าของร้านได้พูดในเชิงตักเตือนว่าสิ่งที่ทำลงไปนอกจากตัวเองจะติดคุกแล้วครอบครัวก็เดือดร้อนด้วยอย่างไม่ก่อเหตุแบบนี้อีก พร้อมกับขอบคุณตำรวจที่จับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว และทางร้านทองจะมอบเงินรางวัลนำจับ1 หมื่นบาทให้กับตำรวจสภ.หาดใหญ่ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

             ด้าน นายเพิ่มพร ให้การรับสารภาพว่าสาเหตุที่ชิงทรัพย์ร้านทองเพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ไม่ได้วางแผนมาก่อน และปฏิเสธว่าไม่ได้ติดยาหรือเดือดร้อนเรื่องเงิน โดยมีอาชีพเป็นช่างขูดสี

             ด้าน พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รองผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยถึงเบื้องหลังการคลี่คลายคดีนี้ว่าเจ้าหน้าที่ได้ตามแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดมาตลอด กระทั่งได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบเบาะแส นายเพิ่มพร นำสร้อยคอทองคำไปตระเวนขายตามร้านทองที่อ.เมือง จ.ยะลา จึงประสานกับทางตำรวจยะลาจนรู้ตัวและจับกุมได้ในที่สุด 

           สำหรับ นายเพิ่มพร มีประวัติเคยต้องโทษคดีลักทรัพย์ในพื้นที่อ.เมืองขลา เมื่อปี 2558 และเพิ่งพ้นโทษออกมากระทั่งมาก่อคดีซ้ำอีก และจากพฤติกรรมของคนร้ายตั้งใจที่จะมาชิงทรัพย์ร้านทองเพราะขณะเกิดเหตุไม่มีเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียว

ขอบคุณ.มณีรัตน์ แก้ววิเชียร สงขลา/รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น