โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2561

(ชมคลิป) นราธิวาส คนร้าย วาง จยย. กด บึ้ม ! ตำรวจเจ็บ3


 (ชมคลิป) นราธิวาส คนร้าย วาง จยย. กด บึ้ม ! ตำรวจเจ็บ3

 ประพันธ์  ฤทธิวงศ์/ บก.เวปปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้ ภาพข่าว
           

   



  เมื่อเวลา 15.15 น. วันที่ 18 ต.ค. 61 ร.ต.อ.อุทัย พันธ์ทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด รถ จยย.บอมบ์ ภายในสวนสาธารณะกาญจนาภิเษก ซึ่งตั้งอยู่ ม.2ต.รือเสาะ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย และรถยนต์ได้รับความเสียหาย จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.ดุษฏี ชูสังกิจผบก.ภ. จ
นราธิวาส  พ.ต.ท.ณรงค์  ทองขาว รอง(ป)  ผกก.สภ.รือ รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


                พบรถยนต์กระบุหุ้มเกราะยี่ห้อโตโยต้าสีบรอนส์ ทะเบียน ฮษ 2642 กทม.ซึ่งใช้สำหรับส่งผู้ต้องหา จอดอยู่ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตร โดยอยู่ในสภาพตัวถังด้านคนขับถูกอนุภาพของระเบิดเป็นรูพรุนไปทั้งแถบ แถมกระจกประตูด้านคนขับและกระจกหน้าแตก โดยภายในห้องโดยสารมีกระจกที่แตกตกอยู่กระจัดกระจาย ส่วนจุดที่คนร้ายลอบนำ รถ จยย.ที่ซุกระเบิดไปจอดไว้นั้น เป็นโคนต้นไม้ใหญ่ริมถนนภายในสวนสาธารณะ

                  เจ้าหน้าที่พบซากเศษชิ้นส่วนของรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊กไอ สีขาวน้ำตาล ทะเบียน ขตท 329 นราธิวาส และมีเศษซากชิ้นส่วนของกล่องเหล็กที่ใช้ในการประกอบระเบิดรวมทั้งวิทยุสื่อสารที่ใช้ในการจุดชนวนระเบิด 


     ตกกระจัดกระจายจากอนุภาพของระเบิดประมาณ 30 เมตรทำให้กระจกและหลังคาร้านค้าสวัสดิการเทศบาลตำบลรือเสาะ กระจกที่แตกตกอยู่กระจัดจาย  เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

                ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 นาย เพื่อนตำรวจได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลรือเสาะไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ คือ 1. ร.ต.อ.รณวรรษ ทองคำ รอง สวป.สภ.รือเสาะ 2. ส.ต.ท.ธีรศีกดิ์ ขาวพร้อม และ ส.ต.ท.อดิศักดิ์ ยิ้มเจริญ    
            

         

     จากการสอบสวนทราบว่า ในระหว่างที่ ร.ต.อ.รณวรรษ รอง สวป.สภ.รือเสาะ พร้อมพวก นั่งโดยสารรถยนต์กระบะ เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่รับผิดชอบ และขณะนั่งโดยสารรถยนต์อยู่บนถนนภายในสวนสาธารณะกาญจนาภิเษกอยู่นั้น เมื่อผ่านจุดเกิดเหตุคนร้ายได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดซึ่งประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก น้ำหนักประมาณ 5 ถึง 7 ก.ก.ที่นำไปซุกไว้ที่ช่องลับใต้เบาะนั่ง

       สำหรับใส่หมวกกันน็อค ของ รถ จยย.ที่คนร้ายได้ขโมยหลบหนี หลังจากตามประกอบยิงนางนิตยา และ ด.ญ.อัจฉริยา แก่นเรือง 2 แม่ลูกเสียชีวิตในพื้นที่ ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 61 ที่ผ่านมา ซึ่งคนร้ายได้นำสติกเกอร์สีดำไปดัดแปลงตัวเลขป้ายทะเบียน จาก 329 เป็น 828 
   


         เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่นำมาจอดไว้ใต้โคนไม้ใหญ่ริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่ รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจแล่นผ่านมา ทำให้ ร.ต.อ.รณวรรษ รอง สวป.สภ.รือเสาะและพวกได้รับบาดเจ็บ
               



           


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น