โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2561

กระบี่ แข่งขันไก่แจ้ต้านภัยยาเสพติดเยาวชนหันมาแข่งขันไก่อย่างสนุกนานยาเสพติดไม่มีในชุมชน (ชมคลิป)


 กระบี่ แข่งขันไก่แจ้ต้านภัยยาเสพติดเยาวชนหันมาแข่งขันไก่อย่างสนุกนานยาเสพติดไม่มีในชุมชน (ชมคลิป)

       เมื่อเร็วๆนี้ ที่บ้านลำทับ ม.10ต.ลำทับอ.ลำทับจ.กระบี่ ได้มีการแข่งขันไก่แจ้ชิงเงินรางวัล อย่างคึกคักและสนุกสนาน นาย ธรรมชนะ สุวิมลรัตน์ อายุ49ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่4ต.ลำทับ ได้บอกว่า เมื่อ 3เดือนมี่แล้วตนเอง ได้ไปเห็นเขาแข่งขันไก่แจ้ ที่ต่างจังหวัด เห็นแล้วสนุกสนานดี เลยเกิดไอเดียร์ ถ้ามาเปิดใน อำเภอลำทับ น่าจะดี เลย


       เปิดลองที่ครั้งแรก ที่บ้านเกาะทางเข็น ม.4ต.ลำทับ หลังจากเปิดไปสักพัก ก็มีเยาวชน มาร่วมแข็งขันอย่างมาก ตนเองรู้สึกดีใจ ที่สามารถริเริ่มที่เยาวชนที่ มั่วสุมยาเสพติดหันมาแข็งขันไก่แจ้ นายธรรมชนะ บอกว่าสนามแห่งนี้จะมีการแข่งกันทุกวันศุกร์ ส่วน สนามของตน ที่บ้านเกาะทางเข็นหมู่ที่4อ.ลำทับจะแข่งขันทุกวันเสาร์ โดยมี ชาวบ้านและวัยรุ่นในชุมชนนำไก่แจ้ มาแข่งขันแต่ละครั้งเกือบร้อยตัว มีทั้งผู้ชายและผู้หญิง จะเริ่มแข่งขันเวลา13.00น.

            โดย เมื่อมาถึงชาวบ้านจะ ลงทะเบียน และ หยิบสลากว่า ไก่แต่ละตัวได้หมายเลขอะไร  เมื่อหยิบได้แล้ว ผู้แข่งขัน ต้อง เอาไก่ไปวาง ตามหมายเลขที่เสาหลัก โดยการแข็งขัน จะมีกรรมการ1คน ต่อไก่4ตัว ชึ้งการแข็งขันครั้งละ40ตัว ไช้กรรมการ10คน ชึ้งวันนี้มีผู้สมัครทั้งหมด 80ตัว แข่งขันรอบคัดเลือก2ครั้ง ค่าสมัคร ตัวละ100บาท โดยมีรางวัลทั้งหมด12รางวัล ชึ้ง เมื่อไก่พร้อมแล้ว กรรมการ ผู้จับเวลา โดยไช้กะลาเจาะให้เป็นรูไส่น้ำในขวดโหล ชึ้งไช้เวลา15นาที

               โดยการแข่งขันรอบแรก ไก่ที่ขันได้15ครั้งภายใน15นาที ไก่จะเข้ารอบชิงชนะเลิศ ชึ้งวันนี้ มีไก่เข้ารอบ16ตัว การแข็งขันรอบชิงชนะเลิศ จะไช้เวลา15นาทีเหมือนเดิม รอบนี้ ไก่ ที่ขัน มากกว่าทุกตัว จะได้ ลำดับที่1 ชึ้ง ที่1ในวันนี้ ไก่ที่ชนะเลิส ขันไป29ครั้ง ได้รับรางวัล1000บาทที่2ขันไป27ครั้ง รับเงินรางวัลไป700บาท ที่3ขันไป25ครั้ง และลำดับ 4ถึง8ได้รับรางวัล300บาทลำดับ9ถึง12ไดัรับรางวัล ปลอบใจไป รางวัลละ200บาท อย่างไรก็ตาม อำเภอลำทับ 



             ได้มีการแข็งขันทุกวัน  เริ่มวันอาทิตย์ สนาม บ้านนาย่านสบ้า วันจันทร์ สนาม บ้านทรายขาว วันอังคาร สนาม บ้านหนองยาง วันพุธ สนาม สิบห้อง สี่แยกสวนปาล์ม วันพฤหัส สนาม บ้านเกาะทางเข็น วันศุกร์ สนาม หน้าร้าน จักรยาน 999 วันเสาร์ สนามบ้านเกาะทางเข็น ท่านชอบสนามไหน ไปได้ตาม อัธยศัย 

ขอบคุณ น้าเมศ มากผล รายงาน จากบ้านลำทับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น