โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

พัทลุง/ สำนักงานขนส่งจังหวัดพัทลุง จัดประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร กฉ“การงานก้าวหน้า การค้ามั่งมี เลขดีถูกโฉลก” จำนวน 301 หมายเลข มีผู้สนใจลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว 411 ราย


พัทลุง/ สำนักงานขนส่งจังหวัดพัทลุง จัดประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร  กฉการงานก้าวหน้า การค้ามั่งมี เลขดีถูกโฉลก  จำนวน 301 หมายเลข  มีผู้สนใจลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว  411 ราย


           

   เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 21 ก.ค. 61  ที่ห้องประชุมโรงแรมชัยคณาธานี  อ.เมืองพัทลุง  นายสนิท  พรหมวงษ์  อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานเปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย ซึ่งเป็นที่นิยม หรือเป็นที่ต้องการของประชาชน หมวดอักษร  กฉการงานก้าวหน้า การค้ามั่งมี เลขดีถูกโฉลกจำนวน  301 หมายเลข โดยมีนายกู้เกียรติ  วงศ์กระพันธุ์  ผวจ.พัทลุง  นางมะลิ วงศ์กระพันธุ์  นายกเหล่ากาชาด จ.พัทลุง นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายก อบจ.พัทลุง  ข้าราชการ  พ่อค้า และประชาชน เข้าร่วมงานการประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวยครั้งนี้จำนวนมาก


             นายวสันต์ ยี่ตัน ขนส่งจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบก ได้กำหนดให้จังหวัดพัทลุง  จัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ  ซึ่งเป็นที่นิยม หรือ ต้องการของประชาชน  ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน  เช่นรถเก๋ง รถแวน รถปิกอัพ 4 ประตู ที่จดทะเบียนในเขตจังหวัดพัทลุง ในหมวดอักษร กฉ  จำนวน 301 หมายเลข 

         โดยลักษณะป้ายที่นำออกประมูลครั้งนี้มีลักษณะพิเศษ เป็นแผ่นป้ายกราฟฟิก สีสันสวยงาม โดยได้นำสัญลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์หรือจุดเด่นของจังหวัดพัทลุง เป็นภาพพื้นหลังแผ่นป้าย เช่นหนังตะลุง มโนราห์  ภูเขาอกทะลุ ดอกบัว ซึ่งเป็นหนึ่งเดียวของประเทศ


            นายวสันต์ กล่าวอีกว่า การประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 4  ขณะนี้มีผู้สนใจลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว จำนวน 411 ราย รวมเป็นเงิน  1,269,000 บาท

           ซึ่งเชื่อว่าในวันนี้และพรุ่งนี้จะมีผู้มาลงทะเบียนเพิ่มอีกจำนวนหนึ่ง สำหรับหมายเลขทะเบียนรถที่ประมูลได้นั้น สามารถนำไปจดทะเบียนรถใหม่ สลับเปลี่ยนกับรถคันเก่าที่มีอยู่เดิมหรือจำหน่าย จ่ายโอน ให้บุคคลอื่น และยังถือเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูลได้ หรือผู้รับโอนต่อไปได้


             สำหรับผู้ที่ประมูลได้นั้น นอกจากจะได้หมายเลขทะเบียนรถที่ถูกใจ และแผ่นป้ายที่สวยงามแล้ว ยังได้ร่วมสร้างบุญ สร้างกุศลอีกทางหนึ่งด้วย เพราะรายได้จากการประมูลจะนำไปสมทบเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ) และนำมาสนับสนุน การรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ผ่านโครงการต่างๆ ตลอดจนนำมาช่วยเหลือเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนดังกล่าว


        

  

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยในวันแรกครั้งนี้  หมายเลขทะเบียนที่มียอดประมูลสูงสุดคือ หมายเลขทะเบียน  กฉ9999 พัทลุง จำนวน 700,000 บาท รองลงมาคือ กฉ8888 พัทลุง จำนวน  560,000 บาท และหมายเลขทะเบียน กฉ7777 จำนวน  380,000 บาท ตามลำดับ
////

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น