โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

นราธิวาส โจรใต้วางระเบิดเสาไฟฟ้า2ต้นที่ตากใบเสียหาย


นราธิวาส โจรใต้วางระเบิดเสาไฟฟ้า2ต้นที่ตากใบเสียหาย

            
  เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9ก.ค. 61 พ.ต.อ.เทพวิษณุ จอมไตรภพ ผกก.ชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จ.นราธิวาส พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ สวัสดิ์รักษา รอง ผกก.ป.สภ.ตากใบ พ.ต.ท.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ร.ต.อ.หญิง เอือมพร ธิมาบุตร นักวิทยาศาสตร์ สบ.1 กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และ ร.ต.อ.นิมะอามิง วาเต๊ะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ตากใบ 

    รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง ร่วมเดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า จำนวน 2 ต้น ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนภายในหมู่บ้านตะปอเยาะ ม.1 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ ส่งผลทำให้เสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย เหตุเกิดขึ้นในช่วงเวลา 04.00 น.ช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 9 ก.ค.61 แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้เดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เกรงคนร้ายจะวางแผนลวงเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่
  
        
     เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบวัตถุต้องสงสัยที่คนร้ายได้บรรจุใส่ไว้ในกล่องกระดาษ โดยมีสายไฟฟ้าโผล่ออกมาด้านนอก ที่คนร้ายนำไปวางไว้ห่างจากเสาไฟฟ้าที่ระเบิดไปแล้ว 2 ต้น ประมาณ 25 เมตร เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ต้องกันพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป เนื่องจากเกรงจะได้รับอันตราย  ก่อนที่จะใส่ชุดบอมบ์สูตรและใช้เครื่องแรงดันน้ำพลังสูงในการยิงทำลาย และพบว่าวัตถุต้องสงสัยที่บรรจุใส่ไว้ในกล่องกระดาษ ภายในมีทรายและสายไฟฟ้าเพื่อสร้างความปั่นป่วนให้กับเจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุเท่านั้น

           
   ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเสาไฟฟ้าที่คนร้ายลอบวางระเบิดทั้ง 2 ต้น ซึ่งห่างกัน 25 เมตร โดยเสาไฟฟ้าต้นแรกเป็นเสาไฟฟ้าที่ได้มีการติดตั้งหม้อแปลงไว้สำหรับจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ชาวบ้านในหมู่บ้านได้ใช้ ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดจนได้รับความเสียหาย แต่โชคดีที่สายไฟฟ้าได้มีการดึงและเหนี่ยวไว้ทำให้ไม่โค่นล้มลงมากองกับพื้น ส่วนต้นที่ 2 เป็นเสาไฟฟ้าขนาดเล็กแยกเข้าไปในหมู่บ้าน ซึ่งเสาไฟฟ้าต้นนี้ถูกอนุภาพของระเบิดจนหักออกจากกัน แต่ไม่โค่นล้มลงมากองกับพื้นเช่นกัน เนื่องจากยังมีสายไฟฟ้าดึงและเหนี่ยวเอาไว้เช่นกัน แต่มีสายไฟฟ้าขาด1เส้น ส่งผลทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านจุดเกิดเหตุ จำนวนกว่า 50 ครัวเรือน ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้
      
      
   ซึ่งที่บริเวณโค่นเสาไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายทั้ง 2 ต้น เจ้าหน้าที่พบเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในท่อแป๊ปเหล็กทรงกลม เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 4 นิ้ว ยาว 10 นิ้ว หนักประมาณ 10 ก.ก.จุดชนวนด้วยการตั้งเวลาปลุกจากนาฬิกาข้อมือแบบดิจิตอล ที่ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ตากใบ เร่งซ่อมแซมเสาไฟฟ้าเพื่อให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว ได้ใช้กระแสไฟฟ้ากันตามปกติ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเย็นของวันเดียวกันนี้
         
     

  จากการสอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงทราบว่า ในช่วงเช้าตรู่ขณะกำลังหลับนอน จู่ๆได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นจำนวน 2 ครั้งซ้อน และเกิดไฟฟ้าดับ จึงคาดว่าเสาไฟฟ้าถูกคนร้ายลอบวางระเบิด จึงได้ตื่นขึ้นมาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

ขอบคุณข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น