โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สตูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล จัดแข่งขันจักรยานทางเรียบชิงแชมป์ภาคใต้ คั้งที่ 2 ( "Satun Southern Bike 2018" ) ท่องเที่ยวในดืนแดนอุทยานธรณีโลก ในระยะทาง 68 กิโลเมตร ชิงเงินรางวัลกว่า 124,000 บาท (ชมคลิป)


สตูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล จัดแข่งขันจักรยานทางเรียบชิงแชมป์ภาคใต้  คั้งที่ 2 ( "Satun Southern Bike 2018" ) ท่องเที่ยวในดืนแดนอุทยานธรณีโลก ในระยะทาง 68 กิโลเมตร ชิงเงินรางวัลกว่า 124,000 บาท (ชมคลิป)

         เมื่อวันที่   8 ก.ค.61ผู้สื่อข่าวางาว่าที่ว่าการอำเภอมะนัง จ.สตุล นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานปล่อยตัวการแข่งขันจักรยานทางเรียบชิงแชมป์ภาคใต้ "Satun Southern Bike 2018" เส้นทางการแข่งขัน อ.มะนัง  -  ถนนสวย   - ถ้ำภูผาเพชร ไปกลับ  68 กิโลเมตร มีนักปั่นทั่วสารทิศทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ร่วมกิจกรรมกว่า 800 คน


        นางอัจรินทร์ เมืองจันทร์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล กล่าวว่า ด้วยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้จัดสรรงบประมาณให้จังหวัดสตูลโดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูลร่วมกับ อำเภอมะนัง องค์การบริหารส่วนตำบลปาล์มพัฒนา และองค์การบริหารส่วนตำบลนิคมพัฒนาดำเนินโครงการสนับสนุนกิจกรรมกีฬาเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดสตูลกิจกรรมการแข่งขันจักรยานทางเรียบชิงแชมป์ภาคใต้ครั้งที่ 2

           เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสตูลช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวโดยกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วยและกีฬาผู้ติดตามและนักท่องเที่ยวทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันด้วยเส้นทางการแข่งขันเป็นเส้นทางที่ผ่านแหล่งท่องเที่ยวในเขตพื้นที่อุทยานธรณีโลก คือถ้ำภูผาเพชรถนนและถนนที่สวยงามรวมระยะทาง 68 กิโลเมตรเพื่อที่จะให้นักกีฬาและนักท่องเที่ยวได้สัมผัสถึงความสวยงามในเขต จังหวัดสตูล

            โดยผู้ที่เข้าเส้นชัยทุกคนจะได้รับเหรียญและของที่ระลึกภายในงาน การแข่งขันจักรยานทางเรียบชิงแชมป์ภาคใต้ครั้งนี้ มีทั้งประเภทชาย-หญิง โดยการแข่ง การแข่งขันแบ่งเป็น 3 ประเภทได้แก่ 1 ประเภทปั่นท่องเที่ยว(ไม่จํากัดจักรยาน)  27 กิโลเมตร จำนวน 200 คน ประเภทปั่นแข่งขันทางเรียบ (เสือภูเขา) ระยะทาง 68 กิโลเมตร (แบ่งตามกลุ่มอายุ) จำนวน 300 คน ประเภทปั่นทางเรียบ (เสือหมอบ) ระยะทาง 8 กิโลเมตรแบ่งตามกลุ่มอายุจำนวน 300 คน


        สำหรับเส้นทางในการแข่งขัน จะเป็นเส้นทางที่ต้องผ่านแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.มะนัง  -  ถนนสวย   - ถ้ำภูผาเพชร ไปกลับตัวที่ถ้ำภูผาเพชรกลับเส้นทางเดิม ซึ่งจะมีจุดให้น้ำ ทุก 10 กิโลเมตร มีนักปั่นทั่วภาคใต้และนักปั่นจากจีน มาเลเซีย อังกฤษ และอเมริกาใต้ รวมทั้งประเภทแข่งขันและท่องเที่ยว ประมาณ 800 คน ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 124,000 บาท และผู้ที่เข้าเส้นชัยทุกคนจะได้รับเหรียญรางวัลเป็นที่ระลึก "Satun Southern Bike 2018" นับเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์อุทยานธรณีโลกด้วย

ขอบคุณนิตยา แสงมณี //  ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น