โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

แม่ค้าแก้บนเจอ 13 ชีวิต จัดเลี้ยงขนมจีนทั้งตลาด ส่งใจไปถ้ำหลวง สุดเศร้าหลังทราบข่าวมีอดีตหน่วยซีลเสียชีวิต (ชมคลิป)


แม่ค้าแก้บนเจอ 13 ชีวิต จัดเลี้ยงขนมจีนทั้งตลาด ส่งใจไปถ้ำหลวง สุดเศร้าหลังทราบข่าวมีอดีตหน่วยซีลเสียชีวิต (ชมคลิป)

เมื่อเร็วๆนี้  แม่ค้าตลาดลำทับ อ.ลำทับจ.กระบี่ นางเฉลียว แสงณี อายุ 63 ปี อยู่บ้าน 38/1ม.6 ต.ลำทับ จ.กระบี่ นาง ประทีบ เพชรสุข อายุ 62 ปี เจ้าของตลาดเพชรสุข และแม่ค้าในตลาด ได้รวมตัวกัน ลงขันชื้อขนมจีน จำนวน 130 กก. เลี้ยงคนในตลาด และคนผ่านไปผ่านมา 

 โดยได้เขียนป้าย  ด้วยบารมีของล้นเกล้า ร.10 ขอแสดงความยินดีกับ " 13ชีวิตที่รอดปลอดภัย"  ขอขอบคุณ..ทุกหน่วยงานทุกภาค ส่วน ทั้งรัฐ เอกชน ตลอดจน ชาวต่างชาติและคนไทยทั้งประเทศ 

โดยแม่ค้า ได้จัดขนมจีน ไว้ 13 ถ้วย แต่ละถ้วย มีไข่ 1 ลูก ผักต่างๆ เต็มถ้วย เพื่อส่งใจไปยังเด็กๆ หลังจากนั้น คนในตลาด ก็ได้ มารับประทานขนมจีนกันทั่วหน้า ซึ่งขณะนั้น ประชาชน 

 ได้รับข่าวว่ามีหน่วยซิลเสียชีวิต ต่างคนก็หน้าเศร้า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม่ค้าในตลาดต่างคนต่างอวยพรให้ เด็กๆทั้ง13 คนและหน่วยซีล จงปลอดภัยทุกคน กลับมาหาครอบครัวโดยเร็ววัน และขอแสดงความเสียใจกับหน่วยซิลผู้กล้าหารที่เสียสละชีวิตเพื่อน้อง


นางเฉลียว แสงณี อายุ 63 ปี  แม่ค้าในตลาดลำทับ กล่าวว่า วันนี้ร่วมกับเจ้าของตลาดและแม่ค้าจัดเลี้ยงขนมจีน หลังจากก่อนหน้านี้ได้บนบานไว้ว่า หากเจอเด็กทั้ง 13 คน จะร่วมกันเลี้ยงขนมจีน ซึ่งเมื่อเจอแล้วแม้จะยังช่วยออกมาไม่ได้ ก็เลยจัดเลี้ยง

 และได้จัดแบบถ้วย 13 ถ้วยเพื่อแก้บนส่วนที่เหลือให้ชาวบ้านและแม่ค้าผู้ที่ผ่านไปมา ร่วมกันรับประทานกันทั้งตลาด ทั้งนี้สิ่งที่ต้องการในขณะนี้คือ ขอให้ช่วยปลอดภัยทั้งคนติดและคนเข้าไปช่วย

ขอบคุณน้าเมศ มากผล กระบี่ 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น