โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2561

เบตง ทหาร อส. จับใบกระท่อม เลียบชายแดนไทย-มาเลเซีย


เบตง ทหาร อส. จับใบกระท่อม เลียบชายแดนไทย-มาเลเซีย


เบตง ทหาร ชุดป้องกันชายแดน ร่วม อส.อำเภอเบตง ตั้งด่านจับใบกระท่อม ถนนเลียบชายแดนไทย-มาเลเซีย หลังรับแจ้งจากชาวบ้าน รับสารภาพขนมา 3 รอบแล้ว นำไปเสพและจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นพื้นที่ตำบลยะรม

     เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 มิ.ย.61 ร.อ.จำรัส ศิลาพัฒน์ ผบ.ร้อย ปชด.ที่4 (ป้องกันชายแดน) ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีการลักลอบขนใบกระท่อมผ่านถนนซ่าโห่ ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา หรือถนนเลียบชายแดนไทย-มาเลเซีย เป็นประจำ จึงประสานนายชาคร คงเสรีกุล ปลัดอำเภอเบตง หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร อส. ตั้งด่านตรวจค้น


   ขณะที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ตั้งด่านตรวจค้น ได้มีนายเกียรติศักดิ์ ดวงไข อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 177 หมู่ 7 ต.ควนรู อ.รัตนภูมิ จ.สงขลา ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กพ 2858 สงขลา ผ่านมา

     โดยมีนายปกรณ์ ไก่ทอง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 178/1 หมู่2 ต.บ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช นั่งด้านข้าง ตรงเบาะนั่งด้านหลังมีกระสอบป่าน 2 กระสอบ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น พบใบกระท่อมสดบรรจุอยู่ในถุงพลาสติก กระสอบละ 9 ถุง น้ำหนักรวม 36.5 กิโลกรัม จึงนำตัวไปสอบและทำบันทึกจับกุมที่ว่าการอำเภอเบตง


   จากการสอบสวน รับสารภาพขนใบกระท่อมมา 3 รอบแล้ว มีชาวมาเลเซียมาส่งให้บริเวณริมกำแพงไทย-มาเลเซีย ในราคากิโลกรัมละ 300 บาท จากนั้นก็จะนำใบกระท่อมไปในพื้น ต.ยะรม ส่วนหนึ่งจะนำไปต้มเป็นยาเสพติด 4x100 ไว้เสพเอง อีกส่วนหนึ่งก็จะนำไปขายให้กลุ่มวัยรุ่นในราคากิโลกรัมละ 700 บาท

    เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท5 (ใบพืชกระท่อมสด) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

ขอบคุณ   กล้าณรงค์  ทองพันธ์  ข่าว  โยธิน   ประชามติรัฐ  ภาพ รายงาน  อ.เบตง   จ.ยะลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น