โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ร่มพระธรรมนำพา “พ.จ.อ.ไพฑูรย์ สุริยงค์” อุปสมบท รับฉายาพระ “ฉันทะธัมโม” แปลว่า ผู้มีความพอใจในธรรมมะ สมกับความตั้งใจ มุ่งสู่การปฏิบัติธรรม (ชมคลิป)


          ร่มพระธรรมนำพา “พ.จ.อ.ไพฑูรย์  สุริยงค์” อุปสมบท รับฉายาพระ ฉันทะธัมโม” แปลว่า ผู้มีความพอใจในธรรมมะ    สมกับความตั้งใจ มุ่งสู่การปฏิบัติธรรม (ชมคลิป)

      


       

เมื่อเวลา ๑๔.๓๐ น.วันที่ ๒๖ พฤษภาคม ๒๕๖๑ที่ผ่านมา  ที่วัดกำแพง  หมู่ ๒ ต.กะลุวอเหนือ  อ.เมือง จ.นราธิวาส พ.จ.อ.ไพฑูรย์  สุริยงค์ ผู้บังคับหมู่ปืนเล็ก สังกัด พัน .ร.๙ รอ.ฯ      วัย ๔๙ ปี ซึ่งเตรียมตัวมาเข้าพิธีอุปสมบท ได้เดินทางเข้าพบพระครูไพโรจน์ ธรรมมานุกูล เจ้าอาวาสวัดกำแพง เพื่อรับฟังโอวาท หลังจากนั้นพระครูไพโรจน์ได้ทำพิธีปลงผมให้ เพื่อเข้าพิธีอุปสมบท

      ทั้งนี้โดยมี ร.ท.ชญานนท์ เปรมอนันต์ ผบ.ร้อย . ปืนเล็กที่ ๑ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือให้เกียรติเป็นประธาน และ ร.ต.พูลสวัสดิ์ ใสคำภา  ผู้บังคับหมวดฐานทุ่งกง ต.โคกเคียน อ.เมือง จ. นราธิวาส      พร้อมครอบครัว กับญาติๆ และคนสนิทได้ร่วมมาร่วมพิธีปลงผม
     

     


                    ต่อมาเมื่อเวลา๐๘.๓๐น.วันที ๒๗ พฤษภาคม ๒๕๖๑พ.จ.อ.ไพฑูรย์  สุริยงค์  ก็ได้เข้าสู่พิธีอุปสมบทโดยพระครูไพโรจน์ เจ้าอาวาสวัดกำแพงเป็นพระอุปัชฌาย์ โดยมี ร.ท.ศิวัช ภู่เจริญ ผบ.ร้อย.ปืนเล็กที่ ๔ ร.ท.ธีระยุทธ  ภูวนพงษ์ รอง ผบ.ร้อย. ปืนเล็กที่ ๒ และ นางสาวสมใจ  มากมณี ผอ.โรงเรียนบ้านบากง  นางสาว เพ็ญนภา  รัตนสุริยา  ผอ. โรงเรียนประชาวิทย์รังสรรค์  พร้อมด้วยคณะครู และครอบครัว กับญาติๆ และคนสนิทได้ร่วมมาร่วมงานอุปสมบท


      สำหรับ พ.จ.อ.ไพฑูรย์  สุริยงค์ โดยได้นามฉายาว่า “ฉันทะธัมโม” แปลว่า ผู้มีความพอใจในธรรมมะชื่ออุปัชฌา  “สิริจันโท”โดยที่วัดแห่งนี้ เป็นวัดที่เงียบสงบ จึงมีพิธีการบวชที่เรียบง่าย  สมกับความตั้งใจ ที่จะเข้าสู่พิธีอุปสมบท โดยเป็นความตั้งใจของ พ.จ.อ.ไพฑูรย์  สุริยงค์

     ที่ตั้งใจจะปฏิบัติธรรมโดยหลังจากอุปสมบทแล้ว ก็จะอยู่ที่วัดกำแพง หมู่ ๒ ต.กะลุวอเหนือ  อ.เมือง จ.นราธิวาส เพื่อปฏิบัติธรรมต่อไป


1 ความคิดเห็น: