โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ยะลา เบตง จับหนุ่มใหญ่ลักลอบปลูกต้นกัญชา


ยะลา  เบตง จับหนุ่มใหญ่ลักลอบปลูกต้นกัญชา  


เบตง ปลัดอำเภอเบตง นำกำลังเจ้าหน้าที่ อส. จับหนุ่มใหญ่ลักลอบปลูกต้นกัญชาในสวนผัก รับสาภาพ ปลูกมา 3 เดือนแล้ว นำไปปรุงอาหาร ใส่แกง ผัดเผ็ด

     เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 22 มิ.ย.61 นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า บริเวณแปลงปลูกผัก บ้านไผ่ หมู่6 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา มีการลักลอบปลูกต้นกัญชา จึงสั่งการให้นายพงศธร คงทอง ปลัดอำเภอเบตง รับผิดขอบงานยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ อส. เข้าดำเนินการตรวจสอบ 

    ภายในแปลงปลูกผักและผลไม้ที่มีสวนยางพาราล้อมรอบ ห่างจากถนนสาย กม.17-สุตันตานนท์ ประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งปลูกทั้ง ข้าวโพด พริก มะเขือ และผักอีกหลายชนิด เจ้าหน้าที่พบต้นกัญชาจำนวน 2 ต้นถูกปลูกปะปนอยู่ในแปลงผักและผลไม้ ซึ่งยากต่อการมองเห็น  ต้นแรกมีความสูงถึง 5 เมตร ต้นที่2 มีความสูงประมาณ 3.80 เมตร

   จึงได้ทำการถอนและตัดเป็นท่อนๆนำใส่กระสอบแล้วนำไปชั่งน้ำหนัก น้ำหนักรวมประมาณ 14.6 กิโลกรัม นายอำนวย บริสุทธิ์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81/26 หมู่5 6 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา รับเป็นผู้ดูแลและปลูก เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปทำการสอบและทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอเบตง

    จากการสอบสวนรับสารภาพ มีอาชีพกรีดยางพารา และปลูกผักส่งขายตามร้านอาหารและตลาดสดเบตง นำเมล็ดกัญชามาปลูกได้ 3 เดือนแล้ว ปลูกเพื่อนำมาปรุงเป็นอาหาร ใส่ในแกง ต้ม และผัดเผ็ด เพื่อเพิ่มรสชาติความอร่อยให้กับอาหาร เนื่องจากการปลูกต้นกัญชามีความผิดตามกฎหมายถึงแม้จะปลูกเพื่อปรุงเป็นอาหาร

    เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาผลิตและมียาเสพติดให้โทษประเภท5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณกล้าณรงค์ ทองนาคพันธ์ ข่าว
โยธิน  ประชามติรัฐ  .ภาพ  .อ.เบตง จ.ยะลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น