โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2561

กระบี่ ธารน้ำใจหลังไหล ช่วยเหลือครอบครัวแม่ลูก5ชีวิต ฐานะยากจน ล่าสุดยอดเงินบริจาคกว่า 2แสนบาท (ชมคลิป)



กระบี่   ธารน้ำใจหลังไหล ช่วยเหลือครอบครัวแม่ลูก5ชีวิต  ฐานะยากจน  ล่าสุดยอดเงินบริจาคกว่า 2แสนบาท  (ชมคลิป)

              ธารน้ำใจหลังไหล ช่วยเหลือครอบครัวแม่ลูก5ชีวิต  ฐานะยากจน ชาวต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่  ล่าสุดยอดเงินบริจาคกว่า 2แสนบาท   ขณะที่สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม และ ชมรมสหกรณ์อิสลามกระบี่  มอบข้าวสารอาหารแห้ง ขณะที่ชาวบ้านช่วยสร้างบ้านพักหลังใหม่ โดยได้งบสนับสนุนจากพมจ.กระบี่ 2หมื่นบาท

                จากกรณีที่ครอบครัวนางอรอนงค์  ปานแดง อายุ35ปี  อยู่บ้านเลขที่ 64  ม.7 ต.พรุดินนา  อ.คลองท่อม จ.กระบี่  อาศัยอยู่กับ ลูกเล็กๆ 4 คน  อายุระหว่าง 8 เดือน จนถึง 7ปี  ภายในขนำเก่า ๆสภาพทรุดโทรม ทำให้ต้องไปอาศัยอยู่ใต้ถุนบ้านญาติ เป็นที่พักพิงชั่วคราวสภาพน่าเวทนา หลังสามีคือนายสมศักดิ์ หลานสัน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันนางอรอนงค์ก็ต้องคอยดูแลลูกๆ4คน เพียงลำพัง โดยไม่ได้ทำงาน ขณะที่นายกอบต.พรุดินนา จึงต้องยื่นมือเข้าช่วยเหลือมอบข้าวสารอหารแห้ง พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอความช่วยเหลือ

          ความคืบหน้าวันที่ 3 มิถุนายน 2561  สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี  พร้อมด้วยสมาชิกชมรมสหกรณ์อิสลามกระบี่   นำโดย ดร.ภญ.เกศแก้ว เจ๊ะโส้ รองประธานสภาฯ และนายกสมาคมสตรีมุสลิมจังหวัดกระบี่/ นายสำราญ เจ๊ะโส้ ประธานด้านสิทธิประโยชน์ฯ  นายเอกรัญ  แดงโต๊ะเห อนุกรรมการฝ่ายในประเทศ  นายอาบี ยะลา รองประธาน ชมรมสหกรณ์อิสลามกระบี  และนายวุฒิสาร เจสาสน์  เลขานุการ   ได้เดินทางไปเยี่ยมครอบครัว นางอรอนงค์  เพื่อมอบข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม  และสอบถามข้อมูลสภาพความเป็นอยู่ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ โดยมีนายเติม  จันทร์ส่องแสง  นายกอบต.พรุดินนา และชาวบ้านให้การต้อนรับ

          ดร.ภญ.เกศแก้ว  กล่าวว่า สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ฯ  เป็นองค์กรกลาง ที่พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบความลำบาก หรือประสบภัยต่างๆ  ไม่แบ่งแยกว่าจะนับถือศาสนาใด และมีความรวดเร็วในการช่วยเหลือ เช่นการช่วยเหลือทั้งด้านการครองชีพ  ตลอดจนถึงการดูแลเรื่องการศึกษาบุตรหลาน  ซึ่งในรายของครอบครัวนางอรอนงค์นั้น หากมีความประสงที่จะให้บุตรได้มีการศึกษาทางเครือข่ายก็ยินดีให้การสนับสนุน 

          ขณะที่นายเติม  จันทร์ส่องแสง  นายกอบต.พรุดินนา กล่าวว่า หลังจากที่มีการเสนอข่าวออกไป ปรากฏว่ามีพี่น้องประชาชนหลั่งไหลให้ความช่วยเหลือจำนวนมาก   และเป็นที่น่ายินดีที่มีองค์กรศาสนาอิสลามยื่นมือ เข้ามาช่วยเหลือด้วย  ส่วนเรื่องของที่อาศัยนั้นตอนทางพมจ.กระบี่ มีงบประมาณ มาให้2หมื่นบาท  จัดซื้อวัสดุมาสร้างบ้านพักให้ นางอรอนงค์ เพื่อจะได้อาศัยกับลูกๆ ไม่ต้องไปอาศัยใต้ถุนบ้าน   แล้ว โดยชาวบ้านก็มาช่วยกันสร้างให้โดยไม่คิดค่าแรง 


          ส่วนเรื่องการเรียนของ ลูก คนโต2 คน  ทางโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ได้รับไว้ แล้ว   อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีผู้ใจบุญ หลั่งไหล โอนเงินเข้าบัญชี ของนาง  อรอนงค์ จำนวนมากกว่า 2แสนบาทแล้ว  ซึ่งจะได้หาแนวทางในการบริหารจัดการ ในการใช้จ่าย เพื่อให้เกิดประโยชน์กับครอบครัว มากที่สุด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น