โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

พบปลาตายส่งกลิ่นเหม็นทั่วบริเวณสวนสาธารณะธารา เทศบาลเมืองกระบี่ นทท.และประชาชนที่มาพักผ่อนออกกำลังกาย วอนเจ้าหน้าที่เร่งเก็บ (ชมคลิป)


พบปลาตายส่งกลิ่นเหม็นทั่วบริเวณสวนสาธารณะธารา เทศบาลเมืองกระบี่  นทท.และประชาชนที่มาพักผ่อนออกกำลังกาย วอนเจ้าหน้าที่เร่งเก็บ (ชมคลิป)



        เมื่อวันที่ 13 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณสระน้ำสวนสาธารณะเทศบาลเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นสถานที่ออกกำลังกาย พักผ่อนหย่อนใจและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของเมืองกระบี่ มีปลาหลากหลายชนิด ทั้งตัวขนาดใหญ่ และขนาดเล็ก พากันลอยน้ำขึ้นมาตายเกลื่อนหลายสิบตัว บางตัวเริ่มเน่าเปื่อย

        และมีแมลงวันตอม ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณนอกจากนี้ยังพบว่ามีตัวเงินตัวทอง มากัดกินซากปลาเน่าด้วย  โดยเบื้องต้นยังไม่มีเจ้าหน้าที่ของเทศเทศบาลเข้ามาตรวจสอบหรือเก็บออกจากพื้นที่


           อีกทั้งบริเวณดังกล่าว ยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจบรรยากาศร่มรื่นปกคลุมด้วยมวลไม้นานาพรรณ โดยเฉพาะช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เสาร์อาทิตย์ จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ  เข้ามาท่องเที่ยวและออกกำลังกายในสวนสาธารณะแห่งนี้จำนวนมาก

          ส่วนสาเหตุปลาตายครั้งนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกระบี่ เข้ามาตรวจสอบ แต่คาดว่าเกิดจากสภาพอากาศร้อนและออกซิเจนในน้ำมีไม่เพียงพอ เนื่องจากมีจอกแหน ขึ้นอยู่เต็มสระ นอกจากนี้กังหันน้ำ ที่อยู่ในสระก็ไม่ทำงาน จึงเป็นสาเหตุทำให้ปลาลอยขึ้นมาตายจำนวนมากดังกล่าว

โดยนักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาพักผ่อนและออกกำลังกายภายในสวนสาธารณะธารา ต่างเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเร่งเก็บปลาที่ตายเน่าขึ้นจากสระน้ำโดยเร่งด่วน เนื่องจากเริ่มส่งกลิ่นเหม็น บรรยากาศไม่เอื้อต่อการพักผ่อนและออกกำลังกาย

ขอบคุณข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่
ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น