โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

พุทธศาสนิกชนวัดราษฏร์สโมสร ยุคโลกโซเซียล วัยรุ่นร่วมมากกว่าทุกปี ในวันวิสาขบูชา ร่วมเวียนเทียน ฟังธรรมเทศนา ประเพณีวัฒนธรรมคู่สังคมไทย (ชมคลิป)


พุทธศาสนิกชนวัดราษฏร์สโมสร ยุคโลกโซเซียล วัยรุ่นร่วมมากกว่าทุกปี ในวันวิสาขบูชา ร่วมเวียนเทียน ฟังธรรมเทศนา ประเพณีวัฒนธรรมคู่สังคมไทย  (ชมคลิป)


   ประพันธ์ ฤทธิวงศ์ บก.สื่อออนไลน์ ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้ ภาพข่าว


        

 เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2561 บรรยากาศ ช่วงค่ำ ณ วัดราษฏร์สโมสร อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีพระ ครูวรปัญญาประยุต เจ้าอาวาสและเจ้าคณะอำเภอรือเสาะ-ศรีสาครได้แสดงพระธรรมเทศนา 

        โดยมี นายวิชิต อบอุ่น รองนายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ เป็นประธาน พ.ต.ท.มานพ  พรหมเมศ สวป.สภ.รือเสาะ หัวหน้าส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชนชาวอำเภอรือเสาะ

       ร่วมเวียนเทียนรอบวิหารวัดราษฏร์สโมสร ถึงแม้จะมีเหตุการณ์ไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้อย่างต่อเนื่อง แต่ไม่หวั่นเหตุการณ์

        ซึ่งปีนี้ทำให้ผู้คนมาร่วมบางตา แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่ามีวัยรุ่นหนุ่มสาวเข้าวัดเวียนเทียนในวัน สำคัญทางพระพุทธศาสนา ทั้งนี้สำหรับการเวียนเทียนในพื้นที่อำเภอรือเสาะ บางวัด มีการเวียนเทียนในช่วงเที่ยงวัน หรือช่วงเย็น แทนช่วงกลางคืนนั้น


      เป็นผลจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่งผลให้เกิดความไม่ปลอดภัย ในการปฏิบัติธรรมของพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ ยังคงมีความเสี่ยงต่อภัยอันตรายจากเหตุการณ์อยู่

  


   จึงได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ไปตั้ง¬จุดตรวจจุดสกัด และปฏิบัติการตามมาตรการเฝ้าระวัง และป้องกันที่กำหนดไว้อย่างเข้มงวดเพื่อสร้างเชื่อมั่นให้กับพุทธศาสนิกชนใน พื้นที่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น