โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ยะลา เบตง เปิดเทอมวันแรกเจ้าหน้าเบตงยังคุมเข้ม


ยะลา เบตง เปิดเทอมวันแรกเจ้าหน้าเบตงยังคุมเข้ม

เบตง เปิดเทอมวันแรก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.44 ฝ่ายปกครอง รักษาความปลอดภัยโรงเรียน เส้นทาง เข้มเหมือนเดิม ถึงแม้จะประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไปแล้ว

     เมื่อวันที่ 15 พ.ค.61 บรรยากาศของการเปิดเทอมวันแรกในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา โรงเรียนหลายแห่งเริ่มเปิดการเรียนการสอนเป็นวันแรกแล้ว ผู้ปกครองต่างๆทยอย ส่งลูก หลาน ไปโรงเรียนกันตามปกติ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.44 ฝ่ายปกครอง อย่างเข้มงวด เช่น โรงเรียนบ้านราโมง ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยะรม  คอยรักษาความปลอดภัยครูและนักเรียน บริเวณหน้าโรงเรียนและภายในโรงเรียนเพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น

    นอกจากนั้นยังมีชุดอาสาสมัครรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (อรบ.) ร่วมปฏิบัติการดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรอบบริเวณโรงเรียน ตามเส้นทางก็ยังคงมีเจ้าหน้าที่คอยรักษาความปลอดภัยเช่นเดิม ถึงแม้ในพื้นที่อำเภอเบตง จะประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไปแล้ว เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา

     พ.ต.ท.เชษฐวิทย์. นีระฮิง ผบ.ฉก.ตชด.44 เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าในพื้นที่อำเภอเบตงจะประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน ไปแล้วนั้น เจ้าหน้าที่ก็ยังคงไม่ประมาท การรักษาความปลอดภัยครู ก็ยังเป็นไปตามมาตรการการ รปภ.ครู ของหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ที่ได้กำชับให้ทุกหน่วยวางมาตรการดูแลความปลอดภัยครู นักเรียนและโรงเรียนในพื้นที่ รวมทั้งได้วางกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยในเส้นทางที่คณะครูใช้เดินทางมายังโรงเรียนเพื่อให้ความมั่นใจในความปลอดภัย

       พร้อมกันนี้ได้มีการประสานหน่วยกำลังในพื้นที่ ช่วยสอดส่องสิ่งผิดปกติในเส้นทางต่างๆอีกแรงหนึ่งในขณะที่ตามจุดตรวจจุดสกัดก็ยังคงตรวจตราตามปกติ รวมทั้งมีการตั้งจุดตรวจลอยตามเส้นทางที่จะมุ่งเข้าสู่โรงเรียน เพื่อป้องกันการก่อเหตุสร้างสถานการณ์อีกด้วย

ขอบคุณกล้าณรงค์ ทองนาคพันธ์ ข่าว โยธิน ประชามติรัฐ ภาพ รายงาน อ.เบตง จ.ยะลา
.


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น