โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2561

พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผบก.ภ.จว.กระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภ.8 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบช.ภ.8 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายสุชาติ มาศโอสถ พร้อมของกลางยาบ้า 47 มัด หรือจำนวน 95,600 เม็ด (ชมคลิป)



   พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผบก.ภ.จว.กระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภ.8 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบช.ภ.8 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายสุชาติ มาศโอสถ พร้อมของกลางยาบ้า 47 มัด หรือจำนวน 95,600 เม็ด (ชมคลิป)

         ที่หน่วยปฎิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผบก.ภ.จว.กระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภ.8 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบช.ภ.8 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายสุชาติ มาศโอสถ อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 146 ม.6 ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ พร้อมของกลางยาบ้า 47 มัด หรือจำนวน 95,600 เม็ด ภายในห้องพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.3 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ 


    

    สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ภาคกลางจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่จังหวัดกระบี่ โดยอาศัยจังหวะช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีการเดินทางของประชาชนเป็นจำนวนมาก จึงได้ออกสืบสวนหาข่าวเชิงลึกจนสืบทราบว่า เมื่อวันที่ 13 เมษายน 6 1 เครือข่ายยาเสพติดได้ลำเลียงยาเสพติดเข้ามาพักรอส่งมอบยาเสพติดกันที่รีสอร์ทที่พัก ในพื้นที่อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่


       จึงได้ตรวจสอบพบนายสุชาติ มาศโอสถ ผู้ต้องหาอยู่ในห้องพัก จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่พร้อมทำการตรวจค้นภายในห้องพักพบยาบ้ารวมจำนวน  47 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทางสีดำวางอยู่ภายในห้อง จึงได้จับกุมตัว พร้อมยึดยาบ้าไว้เป็นของกลางนำตัวผู้ต้องหามาตอบส่วนขยายผลต่อที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษจังหวัดกระบี่และการสอบสวนสืบสวนขยายผล

         เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ามีการจางวานจากเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ให้เดินทางไปลำเลียงยาเสพติดมาจากพื้นที่กรุงเทพฯจากนั้นเดินทางโดยนั่งรถโดยสารประจำทางมาปะปนกับประชาชนโดยอาศัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากมีผู้คนพลุกพล่าน จากนั้นได้นำยาเสพติดมาพักคอยที่ห้องพักดังกล่าวเพื่อรอส่งมอบยาเสพติดให้กับเครือข่ายจนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ในที่สุด


         พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผบก.ภ.จว.กระบี่ กล่าวว่า จากการสอบสวนขยายผลพบว่าเครือข่ายยาเสพติดของนายสุชาติ เป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ที่ส่งมาจากทางภาคเหนือ และมีการลำเลียงมาเป็นทอดๆ ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาไหวตัวทันหลบหนีไปได้ 2 คน สำหรับตัวนายสุชาติ เอง ก็เคยถูกจับคดียาเสพติดมาแล้วถึง 2 ครั้ง และเพิ่งพ้นโทษออกมา ก็มาค้ายาอีก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนขยายผลแก็งค้ายาเสพติดรายนี้ต่อไป

ขอบคุณภาพ/ข่าว/กระบี่
ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้องรายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น