โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2561

จับไอซ์ล็อตใหญ่กว่า600 กีโลขณะลำเลียงล่องใต้ พบเป็นเครือข่ายใหญ่ของ"พ่อ


จับไอซ์ล็อตใหญ่กว่า 600 กิโลฯ ขณะลำเลียงล่องใต้ พบเป็นเครือข่ายใหญ่ของ “พ่อเลี้ยงตี๋”

โดย: MGR Online
เผยแพร่: 2 เม.ย. 2561 14:09:
ปรับปรุง: 2 เม.ย. 2561 14:18:

        ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 แถลงข่าวการจับกุมไอซ์ล็อตใหญ่ น้ำหนัก 651 กิโลกรัม มูลค่า 520 ล้านบาท พร้อมผู้ต้องหา 2 คน ขณะลำเลียงมาจากชายแดนภาคเหนือเตรียมส่งต่อไปยังประเทศมาเลเซีย เผยเป็นเครือข่ายใหญ่ของ “พ่อเลี้ยงตี๋” นักค้ายาข้ามชาติ

        สถานการณ์การลักลอบค้ายาเสพติดโดยเฉพาะไอซ์ยังคงทะลัก และถูกส่งลงไปในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง และเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้หลายร้อยกิโลกรัมในแต่ละครั้ง

        ล่าสุด วันนี้ (2 เม.ย.) ที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 แถลงข่าวการจับกุมไอซ์ล็อตใหญ่อีกครั้ง โดยมีน้ำหนักมากถึง 651 กิโลกรัม มูลค่า 520 ล้านบาท พร้อมผู้ต้องหา 2 คน ประกอบด้วย นายสัมพันธ์ หรือแทน แซ่หาญ อายุ 29 ปี และนายบารมี หรือหวัง ย่างเจริญทรัพย์ อายุ 37 ปี ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นชาว จ.แพร่ ยึดรถยนต์กระบะ 2 คัน และโทรศัพท์มือถืออีก 3 เครื่อง

        หลังจาก พ.ต.ท.พรชัย สุวรรณวงศ์ รอง ผกก.กก.สส.2 บก.สส.จชต. หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการสืบสวนจังหวัดชายแดนภาคใต้ นำกำลังติดตามจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนสายเอเชีย หน้าปั๊มน้ำมันเชลล์ท่าช้าง ถนนสายเอเชีย หมู่ที่ 5 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ขณะลำเลียงมากับรถยนต์กระบะ โดยจับกุม นายสัมพันธ์ พร้อมไอซ์ได้ในที่เกิดเหตุ ส่วนนายบารมี สามารถขับรถหลบหนีไปได้ แต่ไม่รอดถูกสกัดจับได้บริเวณจุดสกัดท่างาม หมู่ที่ 2 ต.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก

        จากการสอบสวนทราบว่า ไอซ์ล็อตนี้ถูกลักลอบนำเข้ามาจากชายแดนในพื้นที่ภาคเหนือ และนำมาพักไว้ในพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อรอให้เครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่งต่อเข้าไปยังประเทศมาเลเซีย และเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดของนักค้ายาเสพติดข้ามชาติรายสำคัญ ฉายา “พ่อเลี้ยงตี๋” ซึ่งมีเครือข่ายผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด 12 คน ทั้งในไทย และในประเทศมาเลเซีย โดยเจ้าหน้าที่รู้ตัวทั้งหมดแล้ว

        และก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมเครือข่ายค้าไอซ์ และยาบ้าข้ามชาติได้หลายราย เช่น เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2560 จับกุม นายมาโนช วัดจินดา พร้อมพวกรวม 2 คน ยึดยาบ้าได้ 372,000 เม็ด วันที่ 9 มกราคม 2561 จับกุม นายอดุล เมฆชัย พร้อมพวกรวม 2 คน ยึดไอช์ 150 กิโลกรัม และล่าสุด เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา ยึดไอซ์ล็อตมโหฬารได้อีก 700 กิโลกรัม ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น