โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2561

กระบี่ สนธิกำลังตำรวจ ตชด.ฝ่ายปกครอง บุกจู่โจมตรวจค้นเรือนจำกระบี่ หลังมีกระแสข่าวมีการติดต่อสั่งยาเสพติดในเรือนจำหลายพื้นที่ (ชมคลิป)


กระบี่ สนธิกำลังตำรวจ ตชด.ฝ่ายปกครอง  บุกจู่โจมตรวจค้นเรือนจำกระบี่ หลังมีกระแสข่าวมีการติดต่อสั่งยาเสพติดในเรือนจำหลายพื้นที่  (ชมคลิป)


          เมื่อเวลา07.00 น.วันที่ 27 มีนาคม 2561  พ.ต.อ.ธรัฐชา  ถมปัทม์ รองผบก.ภ.จว.กระบี่  พ.ต.อ.สมเด็จ  สุขการ ผกก.สภ.เมืองกระบี พ.ต.ต.วีระศักดิ์  คงเพชร ผบ.ร้อยตชด.426 กระบี่  ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกระบี่  นายธวัช  จงรักษ์ภูวนาถ หน.ศอ.ปส.จ.กระบี่  นำเจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวน หน่วยปฏิบัติการพิเศษ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง  กว่า 100นาย  บุกจู่โจมตรวจค้นเรือนอนผู้ต้องขัง ชายและหญิง ภายในเรือนจำจังหวัดกระบี่  

      เพื่อตรวจค้นยาเสพติด และสิ่งผิดกฏหมาย ตามนโยบาย ของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ภายหลังมีกระแสข่าว ว่ามีการติดต่อซื้อยาเสพติดจากผู้ต้องขังในเรือนจำบางจังหวัด โดยเจ้าหน้าที่ตรวจค้นตามเรือนนอน  ล๊อกเกอร์ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด พบเพียง สิ่งต้องห้าม เช่น ที่ตัดเล็บ ตะใบถูเล็บ เป็นต้นนอกจากนี้ยังมีการสุ่มตรวจปัสสาวะผู้ต้องขังด้วย แต่ไม่พบสารเสพติดเช่นกัน


           สำหรับเรือนจำจังหวัดกระบี่พบว่ามีสภาพความเป็นอยู่แออัดเป็นอย่างมาก   ปัจจุบันมีจำนวนผู้ต้องขัง จำนวน 2,536 คน  แยกเป็นผู้องขังชาย2,230 คน ผู้ต้องขังหญิง306คน  ซึ่งในเรือนจำแห่งนี้มีผู้ต้องขัง ในคดีสำคัญ รวมอยู่ด้วย คือ นายซูริก์ฟัต หรือบังฟัต บ้านนบวงศ์สกุล ผู้ต้องหาในคดีฆ่าล้างครัว 8ศพ และพวกรวม8คน ที่ร่วมกันก่อเหตุฆ่านายวรยุทธ  สังหลัง อดีตผู้ใหญ่บ้านเขางาม ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก  พร้อมคนในครอบครัว8ศพ 


        เมื่อปีที่ผ่านมา   ซึ่งทุกคนชีวิตในเรือนจำปกติไม่มีความเครียด  เจ้าหน้าที่ ได้มีการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และเตรียมควบคุมตัวไปที่ศาลจังหวัดกระบี่  เพื่อฟังคำพิพากษา  ในวันพรุ่งนี้ (28มี.ค.61) โดยจะมี ทางญาติของผู้ต้องหา ในคดี เข้าร่วมรับฟังด้วย

ขอบคุณข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่
ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น