โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2561

แรงศรัทธาชาวบ้านกระบี่ ช่วยกันหล่อพระพุทธรูป เพื่อพุทธคุณ เจ้าอาวาสวัดคลองท่อม ที่ไหนต้องการให้บอก ช่วยทำฟรี (ชมคลิป)

แรงศรัทธาชาวบ้านกระบี่ ช่วยกันหล่อพระพุทธรูป เพื่อพุทธคุณ เจ้าอาวาสวัดคลองท่อม ที่ไหนต้องการให้บอก ช่วยทำฟรี (ชมคลิป)

      เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 61 เวลา 08.00 น. ที่วัดคลองท่อม อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ พระครูสถิตนราธิการ เจ้าอาวาสวัดคลองท่อม พร้อมด้วย นายไพศาล ศรีเทพ นายอำเภอคลองท่อม ผู้บัญชาการ ร 15 พัน 1 หัวหน้าส่วนราชการ พนักงาน และพุทธศาสนิกชนทุกเพศทุกวัยในอำเภอคลองท่อม 

        ร่วมกันประกอบพิธีพระภิกษุสงฆ์ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง อาหารสด แด่พระสงฆ์ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาและความเป็นสิริมงคลในการดำเนินชีวิต เนื่องในวันมาฆบูชาประจำปี 2561 โดยตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 ซึ่งบรรยากาศที่วัดคลองท่อมในปีนี้ คึกคักกว่าทุกปีที่ผ่านมา


          และขณะนี้ทางวัดคลองท่อมโดยท่านเจ้าอาวาสพระภิกษุสงฆ์ และคณานุศิษย์ ชาวบ้านได้ร่วมกันสร้างหล่อพระพุทธรูปขนาดใหญ่ 2 รูป ประดิษฐ์ฐานไว้ด้านหน้าโบสถ์วัดคลองท่อม แต่ละองค์นั้นได้ร่วมใจกันหล่อรูปด้วยกัน โดยใช้งบประมาณของญาติโยมที่มาช่วยกันบริจาคปัจจัย โดยส่วนใหญ่ก็ซื้อปูนซื้อสีกันมา ซึ่งทางเจ้าอาวาสได้กล่าวว่า การหล่อพระพุทธรูปขนาดใหญ่

        ต้องใช้งบประประมาณการก่อสร้างองค์ละ 5-6 แสนบาท แต่ทางวัดและญาติโยมช่วยกันหาเงินปัจจัยมาเพื่อที่จะสร้างแบบขนาดหน้าตัก 3.99 cm ความสูง 4.59 cm โดยได้ขอแบบช่างมมใน ราคา2 แสน 5 หมื่นกว่าบาท มาดำเนินการสร้างหล่อพระพุทธรูปองค์แรกที่โรงเรียนตำรวจชายแดนบ้านแผ่นดินเสมอ รูปที่2 และ 3 มาช่วยกันหล่อพระพุทธรูปที่หน้าโบสถ์วัดคลองท่อม องค์ที่ 4 วัดคลองแรด องค์ที่ 5 กำลังก่อฐานราก ที่วัดบางคราม 

       และทางเจ้าอาวาสก็เลยตั้งใจจะขอทำบุญหล่อพระพุทธรูปตามสถานที่ต่างๆที่เขาขอมา  และยังมีสำนักสงฆ์เกาะจำ สำนักสงฆ์คลองใคร หน้าถ้ำ เขาสามหน่วย วัดบางเหลียว อ.ปลายพระยา  และวัดไสใหญ่ จ.นครศรีฯ อีก4 แห่ง ที่รอดำเนินการ สร้างหล่อพระพุทธรูป ด้วยความศรัทธาของชาวบ้านกระบี่ เป็นอย่างมาก

        พระครูสถิตนราธิการ เจ้าอาวาสคลองท่อม กล่าวว่าเพื่อเป็นพุทธคุณและเป็นกิจของสงฆ์ในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาศาสนาในอีกทางหนึ่งด้วย ทางเจ้าอาวาสวัดคลองท่อม และนอกจากนี้เจ้าอาวาสได้รับรางวัลเสมาธรรมจักรมาอีกด้วย 

ขอบคุณข้อมูลข่าว / ภาพ

มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น