โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561

กระบี่ ชาวบ้านเกาะกลาง ต.คลองประสงค์ จัดการแข่งว่าว หลังเก็บเกี่ยวข้าว อนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรม สร้างความรักความความสามัคคี ส่งเสริมให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด บรรยากาศการแข่งขันสุดคึกคัก เชียร์กันสนั่นทุ่ง สร้างสีสันการแข่งขัน(ชมคลิป)


 กระบี่ ชาวบ้านเกาะกลาง ต.คลองประสงค์   จัดการแข่งว่าว หลังเก็บเกี่ยวข้าว อนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรม สร้างความรักความความสามัคคี  ส่งเสริมให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด   บรรยากาศการแข่งขันสุดคึกคัก เชียร์กันสนั่นทุ่ง  สร้างสีสันการแข่งขัน(ชมคลิป)


              เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 61 ที่ทุ่งนาบ้านเกาะกลาง ม.1 ต.คลองประสงค์ อ.เมือง  จ.กระบี่   กลุ่มเกาะกลางอนุรักษ์  ได้มีการจัดแข่ง ว่าว ขึ้นสูง   หลังฤดูกาลเก็บเกี่ยวข้าว   เพื่ออนุรักษ์ ประเพณีวัฒนธรรมของ ท้องถิ่น ที่สืบทอดกันมา  เป็นการสร้างความรักความสามัคคีในชุมชน  ให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ห่างไกลยาเสพติด  โดย มีชาวบ้าน เด็ก เยาวชน นำ ว่าว ซึ่งเป็นว่าหลาใบ เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน กว่า130ตัว


        บรรยากาศการแข่งขัน ครั้งนี้เป็นไปอย่างคักคัก มีกองเชียร์ ของแต่ละทีม  คอยส่งเสียง ลุ้นกันอย่างใจจดใจจ่อ   โดยเฉพาะลีลาท่าทางของกองเชียร์ แต่ละคน เห็นแล้วทำให้ตื่นเต้น  ได้อารมณ์จนต้องเหลียวมอง  สร้างสีสันการแข่งขัน ไม่แพ้ว่าวที่ลอยอยู่บนฟ้า  สร้างความฮือฮาแก่ผู้ชมเป็นอย่างมาก  


          สำหรับกติกาการแข่งขัน นั้น มีอยู่ว่า ว่าวที่ขึ้นสูงสุดจะเป็นผู้ชนะ ภายในเวลา ที่ขันจมน้ำ  ซึ่งจะมีไว้วางเรียงกัน บนสายป่าน เมื่อว่าวไต่สู้ขึ้น สายป่านก็จะตีไม้ให้หล่นลงมาตามระดับความสูง 




       โดยว่าที่ขึ้นสูงสุดจะเป็นผู้ชนะรับเงินรางวัลไปตามระเบียบ  โดยว่าวที่ชนะเลิศอันดับ1 ได้แก่ นายพิษณุง ส้มแป้น  รับเงินรางวัล2 พันบาท  อันดับสอง ได้แก่นายภิงวควัฒน์ มีล่าม  รับเงินรางวัล  1 พันบาท และอันดับ3 ได้แก่นายวิม  เครือวัลย์  รับเงินรางวัล 500บาท

ขอบคุณข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่
ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น