โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2561

เจ้าหน้าที่นำตัวกับตันเรือ ชลธารา พร้อมนายช่างกลเรือมาทำการสอบ สวนที่สภ.เกาะลันตา จ.กระบี่ หลังเรือไดวิ่งไฟไหม้ กลางทะเลระหว่างเกาะพีพีและเกาะลันตา ลูกเรือและนักท่องเที่ยว36 ชีวิต ขึ้นแพช่วยชีวิตปลอดภัย (ชมคลิป)


เจ้าหน้าที่นำตัวกับตันเรือ  ชลธารา พร้อมนายช่างกลเรือมาทำการสอบ  สวนที่สภ.เกาะลันตา จ.กระบี่    หลังเรือไดวิ่งไฟไหม้ กลางทะเลระหว่างเกาะพีพีและเกาะลันตา ลูกเรือและนักท่องเที่ยว36 ชีวิต ขึ้นแพช่วยชีวิตปลอดภัย (ชมคลิป)

          เมื่อ วันที่ 25 มี.ค.61 พ.ต.ท.อรรถพงษ์  แสนใจวุฒิ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวกระบี่  พร้อมเจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่   พร้อมชุดสืบสวน ส.ทท.3 ฯ นำตัวนายมงคล นิฤนาท อายุ 50 ปี กัปตันเรือ ชลธารา  และนายวิทยา ศรีสวัสดิ์ อายุ 46 นายช่างเครื่อง) เข้าพบ พนักงานสอบสวนสภ.เกาะลันตา จ.กระบี่  หลังนำเรือ  ชลธารา 

         ซึ่งเป็นเรือไดวิ่งนำนักท่องเที่ยวไปดำน้ำที่ทะเลเกาะลันตา และระหว่างเดินทางกลับมาที่เกาะพีพี บริเวณเกาะห้า ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา เรือเกิดไฟลุกไหม้  ทำให้ลูกเรือและนักท่องเที่ยวต้องหนีเอาชีวิตรอด   เหตุเกิดเมื่อประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา  ก่อนเรือสคูบ้าเน็ต ของเอกชน  เข้าช่วยเหลือนำนักท่องเที่ยวและลูกเรือรวม 36คน ขึ้นเรือและเดินทางกลับไปยัง จ.ภูเก็ต  เมือช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เบื้องต้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ  ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะรับตัวกับตันเรือและนายช่างเครื่อง ส่งพนังกานสอบสวน

            นายมงคล ฯ กับตันเรือให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปดำน้ำท่องเที่ยวในทะเลแถบฝั่งอันดามันตั้งแต่ จ.สตูล ตรัง กระบี่ และจะเดินทางกลับไปยัง จ.ภูเก็ต แต่ระหว่างเดินทางกลับจากเกาะลันตา มุ่งหน้าเกาะพีพี มาถึงที่เกิดเหตุข้างเกาะห้า เรือได้เกิดกลุ่มควันและเกิดเพลิงไหม้ขึ้นที่ห้องเครื่อง

           จึงได้ให้นักท่องเที่ยวระมัดระวัง   จากนั้นได้ปล่อยแพช่วยชีวิต ที่อยู่ประจำเรือและให้นักท่องเที่ยว ลงไปอยู่ในแพดังกล่าว  ซึ่งไม่มีใครลอยคอกลางทะเล  และแจ้งขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ผ่านสถาน จส.100   ก่อนที่เรือเอกชน จะเข้าช่วยเหลือปลอดภัยทุกคน ไม่มีผู้บาดเจ็บ เเพียงทรัพย์สินต่างๆ และเรือได้รับความเสียหายส่วนสาเหตุไฟไหม้ นั้นยังไม่ทราบสาเหตุ 


                 เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น่าจะ เข้าข่าย ร่วมกันกระทำการ ประมาท  เป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย  ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการสอบปากคำ กับตันเรือและนายช่างเครื่อง รวมทั้ง นักท่องเที่ยว  เพื่อรวบรวมหลักฐาน  และรอการพิสูจน์หลักฐานเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้เรือต่อไป


    ขอบคุณข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่
     ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น