โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ผู้ปฏิบัติงาน กฟผ.ทั่วประเทศแต่งดำไม่ยอมรับการลงนามระหว่างรมต.พลังงานกับกลุ่มเอ็นจีโอ

ผู้ปฏิบัติงาน กฟผ.ทั่วประเทศแต่งดำไม่ยอมรับการลงนามระหว่างรมต.พลังงานกับกลุ่มเอ็นจีโอ




             เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561กลุ่มสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ กฟผ.(สร.กฟผ.) เชิญชวนผู้ปฏิบัติงาน กฟผ.ทั่วประเทศ ทั้งสำนักงานกลาง ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ นำโดย นายศิริชัย ไม้งามประธานสหภาพแรงงาน กฟผ. กว่า 2หมื่นคน แต่งชุดดำ พร้อมเดินทางไปที่กระทรวงพลังงานคัดค้านและไม่เห็นด้วยกับการลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกันระหว่างกฟผ.กับกลุ้มเอ็นจีโอ เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561

             พร้อมแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการบริหารด้านพลังงงานไฟฟ้าแบบปัจจุบันและนำข้อเท็จจริงที่ประชาชนในภาคใต้ส่วนใหญ่สนับสนุนโครงการโรงไฟฟ้ากระบี่และโครงการโรงไฟฟ้าเทพา เพื่อความมั่นคงด้านพลังงานไฟฟ้าของประเทศแลของภาคใต้
  สำหรับการแสดงจุดยืนของสหภาพแรงรัฐวิสาหกิจสาขาภาคใต้ นำโดย นายสุวรรณ เอ่งฉ้วน ประธานที่ปรึกษาสหภาพแรงงาน กฟผ. ภาคใต้ นายเลอศักดิ์ไม เอ่งฉ้วน ประธานอนุกรรมการสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย สาขาภาคใต้ และสมาชิกสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจจำนวน ๓๐๐ คน 

          ได้เดินทางมายื่นหนังสือแสดงความไม่เห็นด้วยกับ MOU ที่ รมต.พลังงานกับกลุ่มเครือข่ายปกป้องสองฝั่งทะเล เทพา-กระบี่ และเรียกร้องให้รัฐมนตรียกเลิก MOU ฉบับดังกล่าว เพราะเป็นการขัดต่อคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่เคยให้ใว้เมื่อเดือน กพ. 60 ที่บอกใว้ว่าให้ กฟผ. ทำความเข้าใจกับปรัชาชนและศึกษาผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมใหม่ และในขณะที่ กฟผ.ดำเนินการตามนโยบายอย่างถูกต้อง แต่ รมต.พลังงานกลับทำข้อตกลงขัดกับนโยบายของนายกรัฐมนตรี 

           และสุดท้ายทางกลุ่มสหภาพแรงงานเรียกร้องให้รัฐบาลทำประชามติถามความเห็นของประชาชนชาวกระบี่เพื่อตัดสินใจ ที่หน้าศาลากลางจังหวัดกระบี่ ในการนี้โดย พันตำรวจโท หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตรผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ 

           ได้มอบหมายให้ นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ และนายศิวเรศ ธรรมวิเศษ พลังงานจังหวัดกระบี่ และนายศรณ์ รักรงค์ ป้องกันจังหวัดกระบี่ รับหนังสือจากกลุ่มสหภาพแรงงาน กฟผ(สร.กฟผ) สาขาภาคใต้ ณ ศาลากลางจังหวัดกระบี่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น