โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

กระบี่ ทึ่ง!! พบฉลามวาฬขนาดใหญ่ ความยาว ประมาณ 6 เมตร ว่ายน้ำหาอาหาร ในอ่าวพังงา รอยต่อ จังหวัดกระบี่ สวยงามตามธรรมชาติ (ชมคลิป)

กระบี่ ทึ่ง!! พบฉลามวาฬขนาดใหญ่ ความยาว ประมาณ 6 เมตร ว่ายน้ำหาอาหาร ในอ่าวพังงา รอยต่อ จังหวัดกระบี่ สวยงามตามธรรมชาติ (ชมคลิป)

          นายพงษ์พันธ์ เทพรักษ์ผู้ประกอบการเรือหางยาวนำเที่ยว บันทึกภาพ ฉลามวาฬขนาดใหญ่ ความยาว ประมาณ 6 เมตร ว่ายน้ำเล่น เข้ามาใกล้เรือ บริเวณ อ่าวพังงา รอต่อกับ อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ ขณะนำนักท่องเที่ยวจากเกาะยาว อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา ไปท่องเที่ยว ที่เกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ โดยฉลามวาฬได้ว่ายน้ำอยู่ประมาณ 10 นาที ก่อน ว่ายลงใต้น้ำหายไป สร้างความตื่นเต้นแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก 

          นายพงษ์พันธ์ เปิดเผยว่า  ที่ผ่านมา พบฉลามวาฬ  บริเวณนี้บ่อยครั้ง มีอยู่ ประมาณ 6 ตัว ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ว่ายน้ำหาอาหารในอ่าวพังงา 

          ขณะที่ นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี  ได้เฝ้าติดตามและสำรวจข้อมูลการพบฉลามวาฬ  กลุ่มนี้ ซึ่งส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่บริเวณหมู่เกาะห้อง ตำบลเขาทอง อำเภอเมืองกระบี่ และรอยต่อจังหวัดพังงา 

        แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของสภาพแวดล้อมในทะเลกระบี่ โดยเฉพาะอ่าวพังงาแห่งนี้ที่สามารถพบเห็นสัตว์ทะเลหายากบ่อยครั้ง

ขอบคุณข้อมูลข่าว / ภาพ

มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น