โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2561

ผู้การกระบี่ลั่น!!!ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดตั้งแต่บริษัทนำเที่ยวจนถึงผู้ประกอบการ กรณีเรือเรือสปีทโบ๊ท ถูกไฟไหม้บริเวณหน้าถ้ำไวกิ้ง เกาะพีพี ส่งผลให้นักท่องเที่ยวและผู้โดยสารที่อยู่บนเรือได้รับบาดเจ็บหลายราย

ผู้การกระบี่ลั่น!!!ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดตั้งแต่บริษัทนำเที่ยวจนถึงผู้ประกอบการ กรณีเรือเรือสปีทโบ๊ท ถูกไฟไหม้บริเวณหน้าถ้ำไวกิ้ง  เกาะพีพี ส่งผลให้นักท่องเที่ยวและผู้โดยสารที่อยู่บนเรือได้รับบาดเจ็บหลายราย


เวลา 11.00 น.วันที่ 14 ม.ค.6161 พ.ต.ท.เชษฐ์พันธ์ วิชัยดิษฐ์ สวญ. สภ.เกาะพีพี ได้รับแจ้งเหตุ เรือสปีทโบ๊ท ถูกไฟไหม้บริเวณหน้าถ้ำไวกิ้ง  เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวและผู้โดยสารที่อยู่บนเรือได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าท่ากระบี่ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ตำรวจน้ำกระบี่ ตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ ผู้ประกอบการเกาะพีพี พบที่เกิดเหตุอยู่กลางทะเล ไฟกำลังลุกไหม้เครื่องยนต์และตัวเรืออย่างรวดเร็ว นักท่องเที่ยวโดดน้ำหนีตายอลหม่าน เจ้าหน้าที่จึงได้นำผู้บาดเจ็บขึ้นเรือและนำตัวส่ง รพ.เกาะพีพี


จากการตรวจสอบพบเรือลำดังกล่าวเป็นเรือสปีดโบทชื่อ คิงโพไซดอน 959 ขนาด 3 เครื่องยนต์ มีนายนายเกรียงไกร บุญศรี อายุ 28 ปี เป็นกัปตันเรือ ได้ออกจากท่าเรือเพื่อการท่องเที่ยวรัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมีลูกเรือรวมกัปตัน นักท่องเที่ยว และมัคคุเทศน์ รวมทั้งหมด 31 คน ชาวไทย 5 คน ชาวจีน 26 คนเป็นผู้ใหญ่ 23 คน เด็ก 3 คน ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงผู้ประสบภัยจาก ร.พ เกาะพีพี มาขึ้นฝั่งที่ท่าเรือธารา อำเภอเมืองจังหวัดกระบี่ รวม 3คน  โดยหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาลำเลียงส่งต่อโรงพยาบาลกระบี่  และมีการส่งต่อโรงพยาบาลกระบี่นครินทร์ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชน


นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ลำเลียงโดยเรือสปีดโบ๊ทไปยังท่าเรือเพื่อการท่องเที่ยวรัชดาจังหวัดภูเก็ตอีก 4 คน เพื่อส่งโรงพยาบาลศูนย์วชิระภูเก็ตด้วยสำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลกระบี่ประกอบไปด้วยนายเกรียงไกรบุญศรีอายุ 28 ปีกัปตันเรือคิงโพไซดอน 959 นายอูเจีย ( Aou Jia )อายุ61ปี และนางสาวซุยซิง( Zui Zing)อายุ24ปี


ด้าน พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ได้ภายหลังที่เดินทางมาตรวจเยี่ยมอาการของผู้บาดเจ็บว่าในเบื้องต้นได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดตั้งแต่บริษัทนำเที่ยวจนถึงผู้ประกอบการ เนื่องจากที่ผ่านมาได้เกิดเหตุลักษณะดังกล่าวอยู่บ่อยครั้ง ทำให้เสียภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด ทั้งที่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่น่าจะเกิดขึ้น 




ขณะที่นายสุพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี กล่าวว่า สำหรับเรือสปีดโบ๊ทลำดังกล่าวได้จมลงใต้ทะเล บริเวณที่เกิดไฟไหม้ ในเบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำทุ่นไปผูกไว้เพื่อแจ้งเตือนให้เรือที่วิ่งผ่านไปมาบริเวณดังกล่าวให้เพิ่มความระมัดระวัง พร้อมประสานผู้ประกอบการทำการกู้เรือต่อไป

ขอบคุณอมูลภาพ/ข่าว/กระบี่

ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น