โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2561

เหตุเพลิงไหม้เรือสปีดโบท ที่ถ้ำไวกิ้ง เกาะพีพี จ.กระบี่(ชมคลิป)

เหตุเพลิงไหม้เรือสปีดโบท  ที่ถ้ำไวกิ้ง เกาะพีพี จ.กระบี่(ชมคลิป)

  เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ไม่ส่งผลกระทบ  นักท่องเที่ยวยังคง เดินทางขึ้นเรือโดยสาร เพื่อไปท่องเที่ยวทางทะเล ในจ.กระบี่จำนวนมาก บรรยากาศคึกคัก   เนื่องจากยังเชื่อมั่นในการดูแลความปลอดภัย  ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เรียกผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวเพิ่มมาตรการความปลอดภัย ทั้งก่อนเกิดเหตุ ระหว่างเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุเพื่อสร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว


                เมื่อ  วันที่ 16 ม.ค.61  นายวรพจน์  ล้อมลิ้ม    หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารรา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่  พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ เข้าตรวจสอบความเรียบร้อย บริเวณท่าเทียบเรืออุทยานแห่งชาติฯ และบริเวณชายหาดนพรัตน์ ธารา และหาดอ่าวนาง   ต.อ่าวนาง  อ.เมืองกระบี่    กำชับกับตันเรือ คนเรือและไกด์นำเที่ยว  ในการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว  เรือทุกลจะต้องบรรทุกเกินที่กำหนด  เรือทุกลำต้องมีอุปกรณ์ความปลอดภัย เช่น เสื้อชูชีพ และถังดับเพลิงประจำเรือ จะต้องมี   

            ก่อนออกเดินทางไปท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล   โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก   โดยนายวรพจน์ กล่าวว่า  หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้เรือสปีดโบท คิงโพไซดอน ที่หน้าถ้ำไวกิ้ง เกาะพีพี ต.อ่าวนาง  เมื่อวันที่ 14 ม.ค.61   ที่ผ่านมา ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาลงเรือที่ท่าเทียบเรืออุทยานฯ เพื่อท่องตามเกาะแก่งต่างๆต่อเนื่อง    ทั้งนี้นักท่องเที่ยวมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ  และยังคงมั่นใจในการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่


          ขณะเดียวกันที่  ห้องประชุมชั้น3 ศาลากลางจังหวัดกระบี่ พ.ต.ท.มล.กิติบดี  ประวิตร  ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  ได้เชิญผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว  ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมหารือ เพื่อกำหนดมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ให้มีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น  

          โดยแบ่งเป็น3 ส่วน  มาตรการก่อนเกิดเหตุ   ระหว่างเกิดเหตุ   และหลังเกิดเหตุ  เพื่อให้มีประสิทธิภาพมายิ่งขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจ นักท่องเที่ยว พร้อมทั้งมีการจัดตั้งศูนย์ข้กระจายข้อมูลข่างสาร ในการทำหน้าที่ในการกระจายข่าวเหตุการณ์ ให้มีความถูกต้อง ผ่านระบบการสื่อสารต่างๆ   ให้มีข้อมูลไปในทิศเดียวกัน เพื่อไม่ให้เกิดความคลาดเคลื่อน

ขอบคุณข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่

ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น