โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2561

เรือนจำจังหวัดกระบี่ออกบูธแสดงผลงานนิทรรศการ จำหน่ายสินค้า และโครงการพัฒนาอาชีพให้แก่ผู้ต้องขัง ตามนโยบายของกรมราชทัณฑ์ในการพัฒนาผู้ต้องขังก่อนออกสู่สังคม(ชมคลิป)

เรือนจำจังหวัดกระบี่ออกบูธแสดงผลงานนิทรรศการ จำหน่ายสินค้า และโครงการพัฒนาอาชีพให้แก่ผู้ต้องขัง ตามนโยบายของกรมราชทัณฑ์ในการพัฒนาผู้ต้องขังก่อนออกสู่สังคม(ชมคลิป)





            นางยิ่งพิณโญ โมราพันธ์ ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอเกาะสมุย รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า เรือนจำจังหวัดกระบี่มีนโยบายในการพัฒนาผู้ต้องขังทั้งด้านพฤตินิสัยและการประกอบอาชีพเพื่อพัฒนาผู้ต้องขัง ก่อนพ้นโทษได้มีอาชีพที่สุจริตมั่นคงและสามารถสร้างรายได้ที่แน่นอน ไม่เป็นภาระหรือภัยแก่สังคม สำหรับในปีนี้เรือนจำจังหวัดกระบี่ ได้ร่วมออกบูธกับจังหวัดกระบี่ ในงานกาชาดและงานปีใหม่ ประจำปี 2561 
        

               โดยมีการนำสินค้า ผลิตภัณฑ์ งานฝีมือจากผู้ต้องขังภายในเรือนจำจังหวัดกระบี่ ออกมาจำหน่ายและมีการลดราคา 15 - 20 เปอร์เซ็นต์ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ และยังได้มีการ ประกอบอาหารร้อนๆ สดใหม่ จำหน่ายรสชาติอร่อย มีทั้ง ขนมโค กล้วยฉาบ และน้ำสมุนไพร น้ำอัญชัน น้ำมะขาม และน้ำพุทรา

              
           รวมถึงงานฝีมือจักสาน ชุดเฟอร์นิเจอร์หวาย โต๊ะเตียงและของที่ระลึก เช่นเรือหัวโทงจำลอง กระถางต้นไม้ และการแสดงผลงานฝ่ายการศึกษาและการพัฒนาจิตใจ การฝึกพัฒนาอาชีพ รวมถึงอีกหลายโครงการที่มีส่วนในการพัฒนาผู้ต้องขังเพื่อให้ประชาชนบุคคลภายนอกทั่วไปได้รับทราบถึงการพัฒนาผู้ต้องขังภายในเรือนจำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี







            วัตถุประสงค์ดังกล่าว เพื่อให้ผู้ต้องขังได้ใช้ความรู้สามารถก่อนออกสู่สังคม เปิดโอกาสและยอมรับการทำงานของผู้ต้องขังที่พ้นโทษออกไป และช่วยพัฒนาฝีมือให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งนักโทษกลุ่มเป้าหมายคือนักโทษเด็ดขาด เข้าเกณฑ์จ่ายนอก เหลือโทษไม่เกิน 6 เดือน ซึ่งจะเป็นประโยชน์แล้วก็จะมีวิชาชีพติดตัวไปเป็นทุนของชีวิตในการดำเนินชีวิตต่อไป

ข้อมูลข่าว / ภาพ

มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น