โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2561

ยะลา งานนี้ต้องขอกำลังเสริม งูเหลือมตัวใหญ่บุกบ้านชาวบ้าน ไม่ยอมให้จับง่ายๆ จับกันอย่างทุลักทุเล



 ยะลา งานนี้ต้องขอกำลังเสริม งูเหลือมตัวใหญ่บุกบ้านชาวบ้าน ไม่ยอมให้จับง่ายๆ จับกันอย่างทุลักทุเล



เจ้าหน้าที่กู้ภัยเจ้าแม่ทับทิมยะลา ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนางนัสซือเราะ แวดือเระ อายุ 58 ปี เลขที่ 83/ 18 ซอยจะปะกียาอุทิศ เมื่อเข้าไปในบ้านพบว่าเป็นงูตัวใหญ่อยู่บริเวณหลังบ้าน จึงนำทีมอาสากูภัยพร้อมอุปกรณ์จับงูเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อถึงพบ นางนัสซือเราะ แวดือเระ เป็นเจ้าของบ้าน พาไปชี้จุดบริเวณกระถางดอกไม้ โดยพบเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่กำลังจองรอกินเหยื่อ โดยเฉพาะ แมวภายในบ้านและมีอาการดุร้าย จึงรีบเอาอุปการณ์จับงู โดยใช้ไม้ห่วงเชือกสอดเข้าไปที่หัวของงูแล้วดึงเชือกให้รัด



ปรากฏว่างูมีขนาดใหญ่และแข็งแรง ดิ้นอย่างรุนแรงแล้วรัดไม้ห่วงของเจ้าหน้าที่ จึงตัดสินใจขอเรียกกำลังเสริมจากชาวบ้านช่วยกันดึง เนื่องจากงูกำลังพยายามหนีลงร่องระบายน้ำ ต้องช่วยกันดึงออกมาถึง 5-6 คน จนสำเร็จช่วยกันอย่างทุลักทุเล ใช้เวลากว่า 30 นาที จากนั้นจับใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยป่าธรรมชาติที่ห่างไกลชุมชนต่อไป

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เปิดเผยว่า เป็นงูที่มีขนาดใหญ่ยาวที่สุด เป็นงูเหลือมยาว 4 -5 เมตร น้ำหนัก 40 กิโลกรัม จึงฝากบอกประชาชนในจังหวัดยะลาหากพบเจอสัตว์ที่มีพิษโดยเฉพาะงู เพื่อความปลอดภัย พยามอยู่ห่างๆ อย่าไปไล่ อย่าไปตี เนื่องจากงูเป็นสัตว์ดุร้ายมีพิษรายแรงถึงชีวิต ให้รีบโทรขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กูภัยทันที

ขอบคุณ อนูวา ลือแบซา ยะลา 063-0786411

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น