โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2561

กระบี่ื คณะทำงานตรวจสอบและแก้ไขน้ำเสียลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการในเขตพื้นที่ ตำบลอ่าวนาง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง (ชมคลิป)

 กระบี่ื คณะทำงานตรวจสอบและแก้ไขน้ำเสียจลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการในเขตพื้นที่ ตำบลอ่าวนาง  เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง (ชมคลิป)


         วันนี้ 24 มกราคม 2561 หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านและนักท่องเทียว ว่ามีการปล่อยน้ำเสียลงสู่ลำคลอง ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ ทำให้คณะทำงานตรวจสอบและแก้ไขปัญหาน้ําเสียในแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ นำโดย ว่าที่ร้อยตรี อภินันท์       เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกระบี่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกระบี่ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพีจังหวัดกระบี่ องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

         ร่วมกันลงพื้นที่เข้าตรวจสอบโรงแรมจำนวน 2 แห่งเพื่อตรวจสอบระบบการบำบัดน้ำเสียก่อนลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะและจุดที่มีการร้องเรียนบริเวณโค้งพระนางอินน์ หมู่ที่ 2 ตำบลอ่าวนาง อ .เมือง จ.กระบี่



         หลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณโรงแรม 2 แห่งนั้นมีจำนวน 1 แห่ง ตรวจสอบพบว่ามีการกระทำไม่ถูกต้องคือมีการต่อท่อจากบ่อเกลอะลงสู่ลำคลองสาธารณะ ซึ่งได้มีการสั่งการให้ดำเนินแก้ไขอย่างเร่งด่วนโดยกำหนดให้มีระยะเวลา 1 เดือนนับแต่วันที่ลงตรวจสอบวันนี้ (23 มกราคม 2561) และจะมีการกลับมาตรวจสอบอีกครั้งหากไม่ปฏิบัติตาม ก็จะมีการดำเนินการขั้นเด็ดขาดตามกฎหมาย 

        จากนั้นได้เดินทางไปยังบริเวณโค้งพระนางอินน์ซึ่ง ส่วนนี้อยู่ในความรับผิดชอบ ขององค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง และได้มีการสั่งให้มีการแก้ไขอย่างเร่งด่วนเช่นกัน เนื่องจากเป็นจุดที่พบเห็นได้ง่าย และน้ำเสีย ส่งกลิ่นเหม็นแก่นักท่องเที่ยว เนื่องจากน้ำนั้นได้ไหล
ลงสู่ทะเลบริเวณหน้าหาดอ่าวนาง ซึ่งเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

         ว่าที่ร้อยตรีอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า หลังจากที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการ 3 แห่ง แบ่งเป็นโรงแรม 2 แห่งร้านอาหาร 1 แห่ง คือพบการดำเนินการที่ไม่ได้เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งอาจจะเกิดจากความเข้าใจผิดของผู้ประกอบการหรือไม่ก็ตาม จึงได้สั่งให้ดำเนินการแก้ไข และกำชับให้ดำเนินการอย่างถูกต้องต่อไป

ขอบคุณ ข้อมูล/ภาพ/ข่าว/จ.กระบี่

ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น