โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2561

ผงะ งูเหลือมยักษ์ ยาวกว่า5เมตร หนักกว่า 30 กก. แอบย่องเข้าไปในเล้าไก่ชาวบ้านในพื้นที่ อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ โชคดีเจ้าของบ้านมาเจอ แจ้งกู้ภัยช่วยจับ (ชมคลิป)

ผงะ งูเหลือมยักษ์ ยาวกว่า5เมตร หนักกว่า 30  กก.  แอบย่องเข้าไปในเล้าไก่ชาวบ้านในพื้นที่ อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ โชคดีเจ้าของบ้านมาเจอ แจ้งกู้ภัยช่วยจับ (ชมคลิป)

 
       เมื่อเวลา23.00 น.วันที่ 4  ม.ค.61  นายสุริยัน  ชูสวน หรือสท.เอ   เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลเหนือคลอง  นำเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าจับงูเหลือมยาวกว่า 5  เมตร   น้ำหนักกว่า 30 ก.ก. ขณะกำลังเลื้อยเขาไปในเล้าไก่ของนายธรรมชาติ  แซ่ฉั่ว อายุ60 ปี  ที่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 2   ตำบลเหนือคลอง     อ.เหนือคลอง   จ.กระบี่    

      เจ้าหน้าที่ใช้เวลา นานกว่า 20นาที  กว่าจะจับตัวใส่กระสอบได้  เนื่องจากเจ้างูเหลือมตัวนี้ มีขนาดใหญ่และความแข็งแรงมาก ต้องใช้กำลังคนถึง4-คน ช่วยกันจับ  เบื้องต้นพบว่า  ยังไม่ได้กินไก่เข้าไปแต่อย่างใด  เจ้าหน้าที่นำไปปล่อยคืนสู่ป่าแหล่งอาศัยตามธรรมชาติต่อไป


      นายธรรมชาติ   เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุตนนั่งดูทีวีในบ้าน  จากนั้น ได้ยินเสียงไก่ในเล้าร้องเสียงดังลั่น จึงรีบเดินไปดูที่เล่าไก่ข้างบ้าน  ก็ต้องผงะ เมื่อพบพบงูเหลือมตัวขนาดใหญ่กำลังจะเลื้อย  เข้าไปในเล้าแล้ว  โชคดียังไม่ทันได้เขมือบไก่เข้าไป  จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลเหนือคลองมาช่วยจับ    


      อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ไก่ในเล้าของตนก็หายไปวันละตัวสองตัว  ปัจจุบันเหลือประมาณ 10ตัว  คาดว่าเจ้างูเหลือมตัวดังกล่าว  ออมากจากป่าละเมาะที่ อยู่ห่างจากบ้านประมาณ 10เมตร  และคงจะหิวจัด จึง  แอบมากินไก่ของตน   ซึ่งหลังจากนี้คงจะต้อง นำตาข่ายมากั้นไว้ เพื่อป้องกันงู หรือสัตว์อื่นๆเข้ามาในเล้าไก่



ชอบคุณข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่

ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น