โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2561

ครั้งแรกในรอบ 17 ปี ทีมวอลเลย์บอลโรงเรียนอนุบาลยะลา คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 จากรายการวิทยุการบิน มินิวอลเลย์บอล ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมรางวัลนักกีฬาเสิร์ฟยอดเยี่ยม


ครั้งแรกในรอบ 17 ปี ทีมวอลเลย์บอลโรงเรียนอนุบาลยะลา คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 จากรายการวิทยุการบิน มินิวอลเลย์บอล ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี    พร้อมรางวัลนักกีฬาเสิร์ฟยอดเยี่ยม


 เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2561 เวลา 09.00 น. ที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) อ.เมือง จ.ยะลา คณะนักกีฬาวอลเลย์บอล โรงเรียนอนุบาลยะลา  พร้อมโค้ช และสต๊าฟโค้ช ได้เดินทางเข้าพบ นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการ ศอ.บต.  หลังจากคณะวอลเลย์บอล โรงเรียนอนุบาลยะลา ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2  จากรายการวิทยุการบิน มินิวอลเลย์บอล ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี


  ที่มีการแข่งขันที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เมื่อวันที่   9-17 มกราคม 2561  ที่ผ่านมา  โดยนายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการ ศอ.บต.  ได้ให้โอวาท พร้อมแสดงความยินดีกับคณะนักกีฬา ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน และจังหวัดยะลา ในการแข่งขันครั้งนี้

            นายณัฐสิทธิ์  คงนวลใย  ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนอนุบาลยะลา  ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า  สำหรับทีมวอลเลย์บอลของโรงเรียนอนุบาลยะลา ได้เริ่มต้นทำตั้งแต่ปี 2545 จนถึงปัจจุบัน  ได้นำทีมวอลเลย์บอล เข้าร่วมการแข่งขัน รายการวิทยุการบิน มินิวอลเลย์บอล ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีทุกปี 

            ซึ่งเป็นตัวแทนของจังหวัดยะลา ที่เข้าไปแข่งขันของศูนย์ควบคุมการบินหาดใหญ่  และในปีนี้ได้เป็นตัวแทนของศูนย์ควบคุมการบินหาดใหญ่  ไปแข่งในรอบของประเทศ ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  และได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2  ซึ่งสร้างความภาคภูมิใจให้กับคณะครู และบุคลากรของโรงเรียน  และในการแข่งขันรายการนี้ ก็ได้รางวัลนักกีฬาเสิร์ฟยอดเยี่ยมมา 1 คน คือ ดญ ปภาวรินทร์ บุญอินทร์  นักเรียนชั้น ป.6 ของโรงเรียนอนุบาลยะลา

           ซึ่งนักกีฬาทุกคน ก็ได้รับโอกาสจากทีมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นทีมนครนนท์ สุพรรณบุรี อยุธยา ที่ทำทีมวอลอลย์บอล  ขอตัวไปเข้าร่วมทีม รวมทั้งได้โควตาเรียนหนังสือ โดยเฉพาะ ดญ ปภาวรินทร์ บุญอินทร์   โรงเรียนบดินทรเดชา ได้มาขอตัวแล้ว และให้ทุนการศึกษา  ทั้งนี้ในรอบ 17 ปีที่ผ่านมา จังหวัดยะลา ไม่เคยได้รางวัลนี้ ปีนี้ถือเป็นปีแรกที่ทำได้



            ด้าน ดญ ปภาวรินทร์ บุญอินทร์  นักเรียนชั้น ป.6 ของโรงเรียนอนุบาลยะลา  เจ้าของรางวัลรางวัลนักกีฬาเสิร์ฟยอดเยี่ยม รายการนี้ เปิดเผยว่า สำหรับการซ้อมวอลเลย์ของตน ในช่วงปิดเทอม ก็จะเริ่มซ้อมด้วยการวิ่งตั้งแต่เวลา 6 เช้า จากนั้นจะต้องไปซ้อมสเต็ปเท้า ซึ่งจะต้องซ้อมหนักมาก

             ตลอดทั้งวัน  ตนเองเริ่มเล่นวอลเลย์บอลตั้งแต่ ป.3 ถึงปัจจุบันก็เป็นเวลา 4 ปี  ที่เลือกเล่นวอลเลย์บอล ก็เพราะมีคนมาบอกว่า น่าจะหัดเล่น เนื่องจากตัวสูง  และเมื่อได้เล่นก็เกิดความชอบ และรู้สึกสนุกกับกีฬาวอลเลย์บอล  ตนเองรู้สึกภูมิใจกับรางวัลที่ได้ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวหนึ่งที่สามารถทำได้ เป็นครั้งแรกของชีวิต และในอนาคตตนเองมีความฝันที่จะขึ้นไปเล่นในระดับจังหวัด รวมทั้งระดับทีมชาติไทย  ส่วนนักกีฬาวอลเลย์ที่ชื่นชอบคือ อัจฉราภรณ์ คงยศ  นักกีฬาทีมชาติไทย เนื่องจากพี่เขาเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนบดินทร์เดชา และเป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราช

ขอบคุณมูกะตา หะไร จ.ยะลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น